97% thí sinh đã hoàn thành nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến

0
0

 - Kết thúc thời gian nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến, Bộ GD&ĐT ghi nhận số nguyện vọng đã thực hiện thủ tục thanh toán đạt 97% tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

 

Trong thời gian thực hiện thủ tục nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến, để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, nền tảng thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia vẫn kéo dài thời gian mở đến 17h ngày 4/9 (mặc dù đến 17h ngày 31/8 là hạn cuối cùng thanh toán trực tuyến). Bộ GD&ĐT cũng đã gửi đồng loạt tin nhắn để nhắc nhở những thí sinh chưa thực hiện thanh toán trực tuyến, trước ngày kết thúc.

Đây là năm đầu tiên thí sinh thực hiện thanh toán lệ phí trực tuyến nên các em còn bỡ ngỡ. Do đó đối với những thí sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển sau ngày 4/9, Bộ GD&ĐT cho biết sẽ có phương án để tạo điều kiện cho các em tiếp tục hoàn thành trách nhiệm về lệ phí tuyển sinh theo quy định, không để thí sinh mất cơ hội xét tuyển.

Trước đó, thời gian dự kiến thực hiện nộp lệ phí thanh toán xét tuyển trực tuyến được Bộ GD&ĐT quy định là từ ngày 21/8 đến 28/8 với việc phân luồng theo 3 nhóm tỉnh/thành phố.

Tuy nhiên, do sự cố kết nối với nền tảng thanh toán trực tuyến, Bộ GD&ĐT đã điều chỉnh thời gian thực hiện nộp lệ phí xét tuyển từ ngày 24/8 đến 31/8 và phân luồng theo 6 đợt, tương ứng với 6 nhóm tỉnh/thành phố để đảm bảo quá trình thanh toán thông suốt.

Mặc dù thực hiện phân luồng và mở dần hệ thống thanh toán theo 6 nhóm tỉnh/thành phố, nhưng đối với những nhóm địa phương đã được mở hệ thống, sau thời gian phân luồng, hệ thống xét tuyển không đóng mà vẫn tiếp tục mở để thí sinh thực hiện nộp lệ phí xét tuyển bình thường.

Bộ GD&ĐT cho biết việc điều chỉnh này hoàn toàn không ảnh hưởng hoặc gây khó khăn cho thí sinh. Trong thời gian tổ chức thanh toán trực tuyến, Bộ GD&ĐT và các đơn vị đã hỗ trợ tối đa thí sinh, tiếp nhận và giải đáp kịp thời những phản ánh của thí sinh trong quá trình thanh toán trực tuyến.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT nhấn mạnh một số sai sót sẽ được giải quyết sau khi các kênh thanh toán, ngân hàng hoàn thành việc đối soát, bao gồm cả việc hoàn trả cho những thí sinh đã trả tiền hai lần.

Trên cơ sở dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh ở hệ thống, Bộ GD&ĐT thông tin từ ngày 4/9 các cơ sở đào tạo đã tải dữ liệu nguyện vọng đăng ký xét tuyển (bao gồm cả các thí sinh đã nộp lệ phí xét tuyển và các thí sinh chưa nộp lệ phí đăng ký xét tuyển) để tiếp tục thực hiện quy trình xét tuyển theo kế hoạch.


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.