33 người tử vong trong vụ cháy quán karaoke tại Bình Dương

0
0

 - Liên quan đến vụ cháy tại cơ sở kinh doanh Karaoke An Phú (Bình Dương), đến nay đã có 32 người tử vong tại hiện trường vụ cháy quán karaoke An Phú và một người tử vong tại bệnh viện, 15 người khác đã được xuất viện.

Khói bốc lên từ nơi xảy ra hỏa hoạn
Khói bốc lên từ nơi xảy ra hỏa hoạn

Vào khoảng 20h15 ngày 06/9/2022, đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại cơ sở kinh doanh Karaoke An Phú, địa chỉ: số 166C, Bùi Thị Xuân, khu phố 1A, phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai lực lượng, phương tiện gồm 08 xe chữa cháy, 02 xe thang, 01 xe trạm bơm, 01 xe phương tiện, 01 xe chỉ huy và 66 cán bộ, chiến sỹ thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ cháy, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an Bình Dương huy động tối đa lực lượng, phương tiện để chữa cháy, tổ chức cứu nạn, cứu hộ, phối hợp với các lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân; đồng thời cử đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trực tiếp chỉ đạo công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, cơ bản đám cháy đã được khống chế. Tông tin ban đầu, cơ sở Karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (sinh năm 1980, trú tại: phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, chỗ ở hiện tại: thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) làm chủ. Cơ sở Karaoke An Phú được thiết kế, xây dựng gồm có 03 tầng với khoảng 30 phòng hát. Cơ sở hoạt động từ năm 2016 cho đến nay.

Đám cháy bùng phát tại tầng 2 của cơ sở. Lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã triển khai đội hình xe thang chữa cháy, cứu an toàn 22 người mắc kẹt trên sân thượng xuống đất an toàn.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bình Dương triển khai lực lượng cứu nạn, cứu hộ.
Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bình Dương triển khai lực lượng cứu nạn, cứu hộ.

Tối 7/9, thông tin từ Công an tỉnh cho biết việc tìm kiếm các thi thể nạn nhân đã cơ bản hoàn tất.  Hiện, lực lượng chức năng đã phát hiện 32 người tử vong bên trong hiện trường vụ cháy và một người tử vong tại bệnh viện.  

Theo số liệu ban đầu, trong 32 nạn nhân tử vong tìm thấy tại hiện trường có 16 nữ và 16 nam. Số người bị thương trong vụ việc là 17 người, trong đó 15 người đã xuất viện còn lại hai bệnh nhân nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.  Tuy nhiên, trong số 2 nạn nhân bị thương nặng đã có một người đã tử vong. 

Liên quan đến vụ cháy, sáng ngày 07/9, đồng chí Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Thuận An cũng đến hiện trường cùng với lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương để chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Nơi xảy ra vụ hỏa hoạn làm 33 người thiệt mạng
Nơi xảy ra vụ hỏa hoạn làm 33 người thiệt mạng

Trong ngày 7/9, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn và ký Công điện số 792/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về vụ cháy.

Nội dung công điện yêu cầu:

1- Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn; phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).

2- Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy tại các văn bản: Nghị quyết số 102/NQ-CP ngày 09/8/2022 của Chính phủ, Công điện số 683/CĐ-TTg ngày 01/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 2530/VPCP-NC ngày 21/4/2022 của Văn phòng Chính phủ...

3- Bộ Công an chủ trì, phối hợp Ủy ban nhân dân các địa phương có kế hoạch kiểm tra, rà soát tổng thể các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, nhất là các cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke, kịp thời phát hiện chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy theo quy định, không để xảy ra các vụ việc tương tự.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.