Các ngân hàng Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất nhắm đến người giàu Nga

0
0

 - Các ngân hàng của Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) đang cố gắng tận dụng các cơ hội kinh tế phát sinh từ những biện pháp trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga, tờ Thời báo Phố Wall (Wall Street Journal) đầu tuần này trích dẫn những nguồn tin nắm rõ vấn đề cho hay.

 

Theo các nguồn tin, Emirates NBD – một ngân hàng lớn quan trọng do chính phủ UAE kiểm soát, đã thành lập một công ty con địa phương chuyên xử lý tiền từ các khách hàng giàu có ở Nga.

Trong khi đó, Ngân hàng First Abu Dhabi, ngân hàng cho vay lớn nhất của Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất, đang thành lập một bộ phận tập trung vào những người Nga "giàu có", các nguồn tin đã tiết lộ như vậy với tờ Thời báo Phố Wall.

Các ngân hàng của UAE được cho là đã mở hàng nghìn tài khoản cho người Nga, mặc dù thường phải mất hàng tuần để sắp xếp các thủ tục giấy tờ xác nhận bằng chứng về tiền và người nộp đơn không bị lộ thông tin chính trị.

Theo các quan chức UAE được trích dẫn bởi tờ Thời báo Phố Wall, những ngân hàng địa phương tránh phục vụ các cá nhân bị trừng phạt để duy trì mối quan hệ với các ngân hàng Mỹ.

Hàng chục nghìn người nhập cư được cho là đã chuyển đến quốc gia vùng Vịnh trong năm qua, biến cộng đồng nói tiếng Nga thành một trong những cộng đồng dễ thấy nhất trong số dân số gần chín triệu người của đất nước UAE.

Hầu hết những người Nga chuyển đến UAE được cho là không bị trừng phạt, nhưng giới thượng lưu bị trừng phạt của Nga cũng nhận thấy mình được chào đón ở đó, tờ Thời báo Phố Wall khẳng định.

Trong quý 2 năm 2023, người Nga đã trở thành người mua bất động sản lớn thứ ba ở Dubai, đứng thứ 9 vào năm 2021, theo dữ liệu từ đại lý bất động sản Betterhomes, được Thời báo Phố Wall trích dẫn.

Trong khi đó, dòng ngoại tệ đổ vào UAE đã tăng khoảng 20% ​​mỗi tháng kể từ tháng 5 năm 2022 so với những tháng trước đó, theo Capital Economics có trụ sở tại London.

Một quan chức chính phủ giấu tên của UAE đã tiết lộ với giới truyền thông rằng: “Bầu không khí toàn cầu đang diễn ra đã dẫn đến các dòng vốn tài chính và đầu tư đổ vào UAE, mang lại danh tiếng cho quốc gia này là một trung tâm đầu tư toàn cầu ổn định”. “Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những trách nhiệm này một cách cực kỳ nghiêm túc, đặc biệt là trong bối cảnh địa chính trị hiện tại.”

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.