Tỉ phú Elon Musk giành lại danh hiệu người giàu nhất hành tinh

0
0

 - Giám đốc điều hành của Tesla và Space X – tỉ phú Elon Musk một lần nữa trở thành người giàu nhất thế giới sau khi giá cổ phiếu của Tesla tăng gần gấp đôi kể từ đầu năm 2023, Bloomberg hôm qua (28/2) đưa tin.

 

Tỉ phú Musk hiện đã quay trở lại vị trí đầu bảng Chỉ số Tỷ phú Bloomberg sau khi trượt xuống vị trí thứ hai vào cuối tháng 12 năm ngoái. Tính đến ngày 27/2, tài sản của tỷ phú Musk được báo cáo lên tới 187,1 tỷ USD khi thị trường đóng cửa, vượt xa tài sản của ông Bernard Arnault của LVMH là 1,8 tỷ USD.

Sự gia tăng giá trị tài sản ròng của ông Musk được cho là nhờ giá cổ phiếu của hãng sản xuất ô tô điện Tesla của ông đã phục hồi. Giá cổ phiếu này đã tăng gần gấp đôi so với mức thấp trong ngày được ghi nhận vào ngày 6/1.

Bloomberg cho rằng các nhà đầu tư đã quay trở lại đặt cược vào các cổ phiếu rủi ro hơn do những dấu hiệu phục hồi kinh tế mới nhất và trong bối cảnh tốc độ tăng lãi suất chậm lại của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Hơn nữa, nhà sản xuất ô tô đã được hưởng lợi từ nhu cầu về xe điện tăng lên sau khi giảm giá một số mẫu xe Tesla.

Tháng 4 năm ngoái, ông Musk đã lần đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Forbes với khối tài sản trị giá 219 tỷ USD. Khi đó, người đứng đầu Tesla đã thay thế người sáng lập Amazon Jeff Bezos ở vị trí đầu bảng, trong khi tỉ phú Arnault xếp thứ ba.

Vào thời kỳ đỉnh cao vào cuối tháng 11 năm ngoái, tài sản của ông Musk dao động quanh mức 340 tỷ USD, nhưng đã giảm xuống còn 137 tỷ USD vào cuối tháng 12. Ông trở thành người đầu tiên trên thế giới mất hơn 200 tỷ USD.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.