Nga gây bất ngờ về xếp hạng dòng chảy triệu phú rời bỏ đất nước

0
0

 - Trung Quốc và Nga là hai quốc gia chứng kiến ​​dòng chảy triệu phú ra khỏi đất nước lớn nhất vào năm ngoái, một báo cáo về tình trạng di cư của giới nhà giàu được công bố mới đây đã cho biết như vậy.

 

Theo Henley & Partners - một công ty chuyên về định cư và quốc tịch thông qua đầu tư có trụ sở tại London, nước dẫn đầu là Trung Quốc đã chứng kiến ​​10.800 cá nhân giàu có chuyển ra nước ngoài. Nga đứng thứ hai với 8.500 triệu phú rời bỏ đất nước. Henley & Partners định nghĩa triệu phú hoặc cá nhân có giá trị tài sản ròng cao là những cá nhân có tài sản có thể đầu tư từ 1 triệu USD trở lên.

Số lượng triệu phú rời khỏi Nga hóa ra thấp gấp đôi so với dự kiến ​​của Henley & Partners. Một năm trước, công ty cho biết quốc gia bị trừng phạt sẽ đứng đầu bảng xếp hạng dòng triệu phú ra nước ngoài, dự đoán rằng 15.000 cá nhân có giá trị ròng cao, tương đương 15% số người giàu có của Nga, sẽ chuyển ra nước ngoài vào năm 2022.

Theo nhật báo kinh doanh Kommersant, kết quả thấp hơn mong đợi của Nga có thể là do các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Moscow khiến nhiều chương trình cư trú và quyền công dân dựa trên đầu tư không có sẵn cho người Nga, cũng như các hạn chế trong nước khiến việc di dời trở nên khó khăn hơn.

Đồng thời, theo Bloomberg, kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine, các tỷ phú Nga tiếp tục nhận được tiền cổ tức, với hơn 10 tỷ USD thuộc về 5 người siêu giàu hàng đầu. Do những hạn chế về kinh tế, hầu hết số tiền đó chỉ có thể được tái đầu tư trong nước.

Trong số các điểm đến tái định cư phổ biến nhất của các triệu phú, Henley & Partners đã nêu tên Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất, Australia, Singapore, Thụy Sĩ và Mỹ.

Henley & Partners dự đoán rằng trong năm hiện tại, 3.000 triệu phú khác sẽ rời khỏi Nga và nước này sẽ đứng ở vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng dòng chảy triệu phú sau Trung Quốc, Ấn Độ và Vương quốc Anh.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.