Các tỉ phú mất gần 2000 tỉ USD năm 2022, tỉ phú Mỹ thiệt hại nặng nhất

0
0

 - Tạp chí Forbes đưa tin, các tỷ phú thế giới đã trải qua một năm khó khăn khi mất gần 2 nghìn tỷ USD vào năm 2022, sau khi cộng thêm hàng nghìn tỷ USD vào tài sản chung của họ trong hai năm trước đó.

 

Theo ước tính, các tỉ phú Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề nhất – mất tổng cộng 660 tỷ USD trong bối cảnh giá cổ phiếu công nghệ lao dốc do lãi suất tăng, lạm phát tăng cao và nền kinh tế ngày càng xấu đi.

Báo cáo của tạp chí Forbes nhấn mạnh rằng Giám đốc điều hành của Tesla và Twitter - ông Elon Musk là người chứng kiến ​​tài sản của mình giảm sút nhiều nhất. Theo tính toán của Forbes, giá trị tài sản ròng của tỉ phú Musk đã giảm khoảng 115 tỷ USD vào năm ngoái. Giá cổ phiếu của Tesla đã giảm gần 70% trong năm 2022.

Mặc dù tỉ phú Elon Musk - Giám đốc điều hành Tesla và Twitter, đã mất ngôi vị người giàu nhất thế giới vào năm ngoái, nhưng ông vẫn là người giàu nhất nước Mỹ với giá trị tài sản ròng gần 139 tỷ USD tính đến ngày 27/12, tạp chí Forbes cho biết.

Và trong khi ông chủ của hãng xe điện Tesla là “kẻ thua cuộc lớn nhất năm 2022” thì ông này không phải là tỷ phú duy nhất có giá trị tài sản ròng bị ảnh hưởng. Năm tỷ phú Mỹ khác thua lỗ nhiều nhất trong năm 2022 theo tạp chí Forbes là: Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos (giảm 80 tỷ USD), đồng sáng lập Meta Platforms (công ty mẹ của Facebook) Mark Zuckerberg (-78 tỷ USD), người đồng sáng lập Google và cũng là thành viên hội đồng quản trị Larry Page (-40 tỷ USD), Chủ tịch Nike Phil Knight (-18,3 tỷ USD), Chủ tịch danh dự của Công ty Estée Lauder Leonard Lauder (-9,8 tỷ USD).

Báo cáo của Forbes cũng cho thấy số lượng tỉ phú trên thế giới cũng giảm, từ 2.671 tỉ phú xuống còn 2.523 tỉ phú.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.