Các ngân hàng Mỹ báo cáo dòng vốn chảy ra lớn nhất trong 40 năm

0
0

 - Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) mới đây đã báo cáo rằng tổng số tiền gửi của các ngân hàng ở Mỹ đã giảm một mức giảm kỷ lục là 2,5% trong quý đầu tiên của năm.

 

Dòng tiền chảy ra ngoài là lớn nhất được FDIC ghi nhận kể từ khi cơ quan này bắt đầu thu thập dữ liệu như vậy vào năm 1984.

Theo báo cáo, các ngân hàng Mỹ đã mất 472 tỷ USD tiền gửi trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, đánh dấu quý thứ tư liên tiếp dòng tiền chảy ra khỏi ngành. FDIC cho biết sự suy giảm chủ yếu là do các quỹ không được bảo hiểm, đồng thời lưu ý rằng tiền gửi được bảo hiểm thực tế đã tăng 255,1 tỷ USD, tương đương 2,5%, trong bối cảnh một số ngân hàng trong khu vực phá sản.

Chủ tịch FDIC Martin Gruenberg cho biết: “Những tác động lâu dài hơn từ phản ứng của ngành đối với tình trạng căng thẳng đó có thể không hoàn toàn rõ ràng cho đến khi chúng tôi nhận được kết quả quý hai”.

Báo cáo không đề cập đến vụ sụp đổ của Ngân hàng First Republic Bank hôm 1/5. Ngân hàng này đã trở thành ngân hàng thứ ba của Mỹ phá sản trong năm nay. FDIC cũng cho biết số ngân hàng trong “danh sách có vấn đề” đã tăng thêm 4 lên con số 43, trong khi tài sản nắm giữ của các ngân hàng trong danh sách đó tăng lên 58 tỷ USD.

Ông Gruenberg cảnh báo rằng ngành ngân hàng Mỹ tiếp tục đối mặt với những rủi ro khác do lạm phát, lãi suất tăng và áp lực kinh tế, đặc biệt là trong các lĩnh vực như bất động sản thương mại.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.