Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng đang sẵn sàng phục hồi

0
0

 - Theo các chuyên gia, mặc dù giá vàng đang có xu hướng giảm gần đây, nhưng có vẻ như nó vẫn chưa bị quá bán, thậm chí có thể sẵn sàng phục hồi. 

Tiếp nối xu hướng đi xuống của tuần trước đó, giá vàng thế giới tiếp tục chứng kiến thêm một tuần đi xuống. Cụ thể, trong tuần, giá vàng tại thị trường New York đã liên tục các phiên tăng giảm đan xen từ phiên giao dịch sáng đầu tuần 22 - 26/5 và chỉ tăng nhẹ vào cuối tuần.

Chốt phiên cuối tuần tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã giữ ở mức 1.947,20 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce, tương đương 0,26%. Như vậy, so với chốt phiên giao dịch tuần trước, giá vàng thế giới đã giảm trên 30 USD.

Giá vàng trên thị trường quốc tế chạm mức thấp nhất trong 9 tuần sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy, sức khỏe của kinh tế Mỹ vẫn tốt. Dữ liệu tốt hơn mong đợi đã củng cố khả năng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ. Cụ thể, ước tính thứ hai về GDP quý đầu tiên của Mỹ đạt kết quả tốt hơn dự kiến, tăng 1,3% so với mức tăng kỳ vọng tăng 1,1% và so với mức tăng GDP đầu tiên là 1,1%. 

Vào ngày thứ 5, dữ liệu của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng đầu của Mỹ thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường. Cụ thế, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã tăng 4.000 lên 229.000  trong tuần kết thúc vào ngày 20/5, tăng nhẹ so với mức 225.000 của tuần trước. Dữ liệu này đánh bại mức dự báo của các nhà kinh tế là 245.000 đơn. Các con số này cho thấy sự cải thiện rõ rệt của thị trường làm việc tại Mỹ.

 

Bên cạnh đó, giá vàng giảm sau khi báo cáo mới công bố cho thấy, trong tháng 4, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi (không bao gồm giá năng lượng và lương thực dễ biến động) của Mỹ tăng 4,7% so với cùng kỳ năm 2022. Trong khi các nhà kinh tế dự báo mức tăng 4,6%. Đây là một chỉ số quan trọng, thước đo lạm phát của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Bộ Thương mại Mỹ cho biết, trên cơ sở hàng tháng, PCE lõi tháng 4 tăng 0,4% so với mức dự kiến 0,3%. Dữ liệu cho thấy, lạm phát giảm không đủ mạnh để có thể làm tăng khả năng FED sẽ tạm dừng thắt chặt chính sách tiền tệ tích cực của mình.

Theo các chuyên gia, mặc dù giá vàng đã mất hơn 120 USD/ounce kể từ đỉnh trên 2.062 USD/ ounce, nhưng có thể còn quá sớm để gọi mức giá gần đây là đáy. 
Trong bối cảnh đó, nhiều chuyên gia và nhà đầu tư vẫn lạc quan khi kỳ vọng cuộc đàm phán nới trần nợ công của Mỹ, sẽ kịch tính hơn trong tuần này và đẩy giá vàng lên cao hơn.

Wang Tao, nhà phân tích kỹ thuật, dự đoán giá vàng có thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.985 USD/ounce và leo lên phạm vi 1.992 - 2.003 USD/ounce trước khi lao dốc.

Trong khi đó, khảo sát của Kitco vừa thực hiện đã đưa ra những kết quả khá cân bằng về xu hướng của giá vàng trong tuần này. Cụ thể, trong số các chuyên gia phân tích ở Phố Wall tham gia khảo sát, có 43% tỏ ra lạc quan khi được hỏi về kỳ vọng giá vàng của họ trong tuần này. Tương tự, 43% chuyên gia phân tích dự đoán giá thấp hơn.

Còn đối với các nhà đầu tư bán lẻ vẫn tương đối lạc quan về giá vàn,g với 49% người tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến dự đoán vàng sẽ tăng vào tuần này, 36% cho rằng giá sẽ thấp hơn.

Tại thị trường trong nước, trong tuần qua, giá vàng SJC không có nhiều biến động khi duy trì ở mức trên 67 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Lúc 9h ngày hôm nay (29/5), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 67,02 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với phiên trước đó. Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 66,95 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Phát tán thông tin, làm nhục người khác trên không gian mạng bị phạt như thế nào?

(VnMedia) - Theo Dự thảo Nghị định Theo Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng, người làm ra và phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung sai sự thật, xúc phạm, làm nhục… người khác sẽ bị xử phạt đến 50 triệu đồng và nhiều hình thức phạt bổ sung khác…

Giá vàng được dự báo tăng lên mức cao

(VnMedia) – Về trung và dài hạn, vàng được dự báo sẽ gia tăng trong môi trường lạm phát cao và kinh tế chậm chạp. Hơn thế, nước Mỹ không thể tránh được kịch bản bước vào thời kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ với chuỗi hạ lãi suất. Đồng USD suy yếu sẽ đẩy giá vàng đi lên.

Tốc độ dữ liệu 6G nhanh hơn 500 lần so với 5G

(VnMedia) - Tốc độ dữ liệu 6G đạt 100Gbps trong thử nghiệm mới đây cho thấy, nhanh hơn 500 lần so với tốc độ dữ liệu trung bình của mạng 5G.

Triệt phá ổ nhóm mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Lực lượng công an đã triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng...

Bắc Bộ tiếp tục mưa dông nhiều ngày tới

(VnMedia) - Dự báo, khoảng từ ngày 07-09/5 ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ từ đêm 07-08/5 có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng.