Khủng hoảng ngân hàng Mỹ ngày càng trầm trọng

0
0

 - Ngân hàng PacWest Bancorp đã trở thành ngân hàng mới nhất của Mỹ vướng vào cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lĩnh vực này kể từ năm 2008. Ngân hàng này xác nhận đang đàm phán với các đối tác và nhà đầu tư tiềm năng về các lựa chọn chiến lược, sau đợt giảm giá đến 60% cổ phiếu của họ.

 

Cổ phiếu của ngân hàng PacWest Bancorp đã lao dốc trong phiên giao dịch ngoài giờ của Mỹ vào ngày 3/5 sau các thông tin về việc ngân hàng có trụ sở tại Los Angeles này đang cân nhắc việc bán mình. Cổ phiếu của PacWest đã giảm tới 48% vào đầu phiên giao dịch ngày hôm qua (4/5).

Ngân hàng PacWest cho biết: “Ngân hàng không gặp phải tình trạng dòng tiền gửi bất thường sau vụ bán Ngân hàng First Republic và các tin tức khác. Tiền mặt và thanh khoản khả dụng của chúng tôi vẫn ổn định và vượt quá số tiền gửi không được bảo hiểm của chúng tôi”.

Theo ngân hàng PacWest, các cuộc thảo luận với người mua và nhà đầu tư tiềm năng “đang diễn ra” và công ty sẽ tiếp tục “đánh giá tất cả các lựa chọn để tối đa hóa giá trị của cổ đông”.

Những người nắm rõ vấn đề này đã tiết lộ với tờ Bloomberg rằng PacWest đang xem xét việc bán ngân hàng hoặc tăng vốn. Các nguồn tin cho biết người mua có khả năng sẽ phải chịu một khoản lỗ lớn khi giảm bớt một số khoản vay của ngân hàng.

Đợt bán tháo cổ phiếu hôm thứ Tư của PacWest diễn ra sau thông báo của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell rằng các nhà chức trách đã tiến gần hơn đến việc ngăn chặn tình trạng hỗn loạn đang bao trùm lĩnh vực ngân hàng. Ông Powell tuyên bố rằng việc chính phủ tịch thu và bán Ngân hàng First Republic Bank đang gặp khó khăn cho JPMorgan Chase là “một bước quan trọng để vạch ra ranh giới trong giai đoạn căng thẳng nghiêm trọng đó” đối với các ngân hàng trong khu vực.

First Republic đã trở thành ngân hàng thứ tư của Mỹ sụp đổ trong năm nay, sau Silvergate Capital, Silicon Valley Bank và Signature Bank.

Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại KCM Trade Tim Waterer đã nhận định với tờ Bloomberg rằng tuyên bố của Fed mang lại rất ít niềm tin cho thị trường. Ông này cho rằng: “Bất chấp những nỗ lực cao nhất của ông Jerome Powell nhằm xoa dịu thị trường, không có gì cho thấy cuộc khủng hoảng ngân hàng đã kết thúc”.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…