Mỹ khẩn cấp giải cứu ngân hàng trước bờ vực đổ vỡ

0
0

 - Các quan chức Mỹ đang nỗ lực khẩn cấp để giải cứu ngân hàng đang gặp khó khăn First Republic Bank khỏi sự đổ vỡ sau khi các nỗ lực của những công ty thuộc khu vực tư nhân nhằm giải cứu cho ngân hàng này cho đến nay đều đã thất bại, hãng tin Reuters trích dẫn các nguồn tin mới đây cho biết.

 

Những người nắm rõ vấn đề đã tiết lộ với hãng tin Reuters rằng Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC), Bộ Tài chính và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã sắp xếp một loạt cuộc họp với các công ty tài chính trong những ngày gần đây trong nỗ lực nhằm giải cứu ngân hàng đang gặp khó khan First Republic Bank khỏi một sự đổ vỡ.

Các nguồn tin cho biết, bước đi nói trên có thể mở đường cho nhiều bên hơn, bao gồm cả ngân hàng và các công ty cổ phần tư nhân, tham gia vào tiến trình giải cứu. Tuy nhiên, họ nói thêm rằng không rõ liệu chính phủ có đang cân nhắc tham gia vào một cuộc giải cứu khu vực tư nhân của ngân hàng First Republic Bank hay không. Các nguồn tin cũng nhấn mạnh rằng các quan chức Mỹ coi một thỏa thuận đạt được trong khu vực tư nhân sẽ tốt hơn việc ngân hàng First Republic Bank được sự tiếp nhận bởi FDIC.

“Chúng tôi đang tham gia thảo luận với nhiều bên về các lựa chọn chiến lược của mình trong khi tiếp tục phục vụ khách hàng của mình,” ngân hàng First Republic Bank tuyên bố.

Một đợt bán tháo mạnh mẽ đã xóa sạch 75% giá trị cổ phiếu của ngân hàng First Republic Bank trong tuần này, sau khi thông tin được tiết lộ ra vào đầu tuần này rằng ngân hàng đã mất hơn 100 tỷ USD tiền gửi trong quý đầu tiên của năm. Ngân hàng có trụ sở tại San Francisco này đã phải vật lộn để duy trì hoạt động kể từ khi lĩnh vực ngân hàng Mỹ bị ảnh hưởng bởi một cuộc khủng hoảng lớn bắt nguồn từ sự sụp đổ của Ngân hàng Silicon Valley Bank và Ngân hàng Signature Bank vào tháng Ba.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định số 724/QĐ-BTTTT ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 15 tỷ đồng sau khi nhận cuộc gọi giả mạo công an

(VnMedia) - Giả danh cơ quan Công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mời nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng. Mới đây, Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 15 tỷ đồng.

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 86 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, đã đấu thầu thành công 34 lô tương đương 3.400 lượng vàng với giá cao nhất là 86,05 triệu đồng/lượng.

Việt Nam không còn vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca

(VnMedia) - Trước thông tin từ hãng dược AstraZeneca cho biết đang thực hiện quy trình xin rút giấy phép vaccine COVID-19 tại các khu vực, quốc gia còn lại trên toàn thế giới, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cũng cho biết, hiện Việt Nam đã không còn sử dụng loại vaccine này.

Thủ đoạn hack và giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo

(VnMedia) - Hack (tấn công chiếm quyền điều khiển) tài khoản mạng xã hội để lừa vay tiền đã dễ làm người thân, bạn bè chủ tài khoản bị hack sập bẫy, nhưng hack hoặc tạo tài khoản giả mạo rồi sử dụng tài khoản ngân hàng có thông tin trùng với chủ tài khoản bị hack, bị giả mạo thì người cảnh giác cao cũng có thể bị lừa.