Xử phạt Cửa hàng lưu niệm kinh doanh nước hoa giả mạo nhãn hiệu Chanel

0
0

- Lực lượng Quản lý thị trường Quảng Ninh vừa phát hiện hàng trăm sản phẩm nước hoa giả mạo nhãn hiệu Chanel trị giá 105 triệu đồng tại một cửa hàng lưu niệm phục vụ du khách nước ngoài. Lực lượng chức năng đã lập hồ sơ xử lý theo quy định với mức phạt trên 100 triệu đồng, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Để chuẩn bị cho Mùa du lịch 2023, đặc biệt là đón khách du lịch ngoại quốc, nhiều cửa hàng lưu niệm phục vụ khác du lịch mở cửa trở lại, hoạt động kinh doanh tại các khu du lịch bắt đầu nhộn nhịp đón chào du khách. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Công Thương và Tổng cục Quản lý thị trường về việc tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát hàng hóa để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và du khách đến với Quảng Ninh trong mùa du lịch. Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng các chương trình, kế hoạch chỉ đạo tăng cường hoạt động kiểm tra, nắm bắt địa bàn.  Ngày 09/4/2023, triển khai các hoạt động kiểm tra, kiểm soát các cơ sở bán đồ lưu niệm phục vụ du khách, Đội QLTT số 4 – Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phối hợp với lực lượng Hải quan kiểm tra, phát hiện hàng trăm sản phẩm nước hoa giả mạo nhãn hiệu Chanel tại cửa hàng lưu niệm Hải Dương Xanh tại thành phố Móng Cái.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lực lượng Quản lý thị trường đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính với tổng mức phạt trên 100 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Đây là một trong những kết quả điển hình ban đầu của Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và du khách trong bối cảnh mùa du lịch đang đến gần.

Chính sách mở cửa biên giới của Trung Quốc mang lại cơ hội cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và Du lịch tỉnh Quảng Ninh nói riêng, nhưng cũng đặt ra thách thức lớn đối với Lực lượng QLTT trong việc bảo vệ quyền lợi của du khách để du lịch Việt Nam phát triển bền vững, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Quảng Ninh.

Trong thời gian tới Lực lượng QLTT sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh lưu niệm phục vụ du lịch vi phạm pháp luật về kinh doanh thương mại, an toàn thực phẩm để bảo người quyền lợi tiêu dùng. Đồng thời, sẽ kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền nâng cao ý thức của các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong việc bảo đảm, nâng cao chất lượng hàng hóa, giữ gìn uy tín thương hiệu và tôn trọng quyền lợi của khách hàng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


4 ngân hàng thương mại Nhà nước sẽ bán vàng trực tiếp tới người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN), để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân. 

Người dùng cần phải làm gì trước những ứng dụng di động độc hại?

(VnMedia) - Theo các chuyên gia nghiên cứu, có đến 90 ứng dụng Android sẽ khiến người dùng thiết bị di động trở nên khốn đốn. Điều đáng nói, những ứng dụng này có số lượt tải xuống khá lớn lên đến 5,5 triệu lần

Bất động sản công nghiệp “hưởng lợi” từ sự phát triển của ngành bán dẫn 

(VnMedia) - Sự phát triển và tiềm năng của công nghiệp bán dẫn tác động trực tiếp đến bất động sản công nghiệp nhờ việc gia tăng nhu cầu về nhà xưởng đáp ứng tốt yêu cầu cơ sở hạ tầng, dịch vụ. Tuy nhiên, Việt Nam còn nhiều thách thức về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực… cần được giải quyết để thúc đẩy sự phát triển bền vững của lĩnh vực bán dẫn. 

100 nghìn đô la mỗi ngày bị đánh cắp thông qua gian lận thẻ quà tặng trực tuyến

(VnMedia) - Microsoft đang cảnh báo về một nhóm tội phạm mạng có trụ sở tại Morocco có tên Storm-0539 đứng sau hành vi gian lận và trộm cắp thẻ quà tặng thông qua các cuộc tấn công lừa đảo tinh vi qua email và SMS.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng miếng SJC vượt mốc 90 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 6 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng đang giữ ở mức cao 90 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).