Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp hạng 32 thế giới

0
0

Đáng chú ý, thương hiệu quốc gia Việt Nam được đánh giá là có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 2020 - 2022.

Năm 2022, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam được Công ty tư vấn, định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance định giá là 431 tỷ USD, tăng 1 bậc và vươn lên vị trí thứ 32 trong top 100 giá trị thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.

Năm 2022, thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng giá trị hơn 11% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với sự tăng trưởng của thương hiệu quốc gia Việt Nam, giá trị thương hiệu các doanh nghiệp Việt Nam cũng gia tăng mạnh mẽ.

Năm ngoái, Việt Nam có 172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm được bình chọn đạt thương hiệu quốc gia, tăng hơn 5 lần so với con số 30 doanh nghiệp được bình chọn lần đầu tiên vào năm 2008.

Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc Công ty Tư vấn định giá thương hiệu quốc tế Brand Finance tại Việt Nam cho biết: "Trong số top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam có đến 6 thương hiệu thuộc chương trình thương hiệu quốc gia. Điều đó chứng tỏ Việt Nam vẫn tiếp tục là một trong những quốc gia có sự tăng trưởng về giá trị thương hiệu hàng đầu trên thế giới nhờ sự tăng trưởng về GDP và sự nỗ lực thu hút đầu tư của Chính phủ để tăng cường trao đổi thương mại quốc tế".

 

Chương trình Thương hiệu quốc gia đã giúp nhiều doanh nghiệp nhận thức được vai trò quan trọng của thương hiệu. Trong top 50 thương hiệu doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam năm 2022 có sự góp mặt của rất nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia.

"Việc xây dựng thương hiệu quốc gia là mục tiêu để chúng tôi sẵn sàng thích nghi có thể đáp ứng tốt, cạnh tranh tốt, để vươn ra thị trường quốc tế trong quá trình hội nhập ngày một sâu rộng của nền kinh tế Việt Nam với thế giới", ông Đỗ Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Công trình Viettel cho biết.

Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương nhận định: "Định vị thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ là thương hiệu Việt Nam xanh trong giai đoạn tới. Để đạt được mục tiêu đó, trong thời gian tới chương trình sẽ tập trung vào triển khai 2 nhóm giải pháp lớn. Thứ nhất là chúng tôi sẽ tăng cường phối hợp vùng cùng các bộ, ngành để đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá cho chương trình thương hiệu quốc gia. Thứ hai, chúng tôi cũng sẽ kết nối với hệ thống các cơ quan thương vụ để kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp tại nước sở tại, để có thể quảng bá được sản phẩm của Việt Nam, hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam cũng như hình ảnh quốc gia Việt Nam".

Nếu như năm 2018 mới có 14 doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam nằm trong top 50, chiếm tỷ trọng 28%, sau 5 năm con số này đã tăng lên 21 doanh nghiệp, chiếm tỷ trọng 42%. Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, thương hiệu Việt Nam đang được đánh giá là quốc gia có mức độ tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu với giá trị nên đây là cơ hội thúc đẩy quốc tế hóa thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Theo VTV

https://vtv.vn/kinh-te/thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-xep-hang-32-the-gioi-20230421183120187.htm


Ý kiến bạn đọc


Sắp diễn ra Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024

(VnMedia) - Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024 sẽ được diễn ra trong 02 ngày 28-29/05/2024 tại Hà Nội.

Sửa Luật Lưu trữ: Cần quy định chi tiết quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử

(VnMedia) - Đại biểu Trần Thị Thu Đông - Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu cho rằng, Luật Lưu trữ cần quy định chi tiết về quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử dựa trên tính chất thông tin trong tài liệu và mục đích của người tiếp cận…

Giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đảo chiều giảm, xuống dưới 77 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng nhẹ hơn 2 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đang giữ ở mức trên 76 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (24/5).

Phòng ngừa gian lận mùa thi bằng thiết bị công nghệ cao

(VnMedia) - Phòng ngừa gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao là quan tâm đặc biệt của ngành GD và các địa phương trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bộ Công an chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Hà Nội

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương tại quận Cầu Giấy, Hà Nội; tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ hoả hoạn...