Trung Quốc tăng cường nhập khẩu than từ Nga

0
0

 - Xuất khẩu than của Nga sang Trung Quốc thông qua tuyến đường sắt Zabaikalsk-Manzhouli đã tăng 214% so với năm ngoái, Tổng Lãnh sự quán Nga tại tỉnh Cáp Nhĩ Tân phía đông bắc hôm qua (27/2) công bố.

 

Trong 40 ngày đầu năm 2023, nguồn cung đã vượt quá con số 438.000 tấn, với hơn 6.200 toa chở than được xuất khẩu sang Trung Quốc, Tổng Lãnh sự quán Nga cho biết.

Cường quốc châu Á này đang sử dụng than của Nga để sản xuất điện và nhiệt ở các tỉnh Hắc Long Giang, Cát Lâm và Liêu Ninh, cũng như ở phía đông khu tự trị Nội Mông.

Trước đó, hồi đầu tháng này, Phó Thủ tướng Nga Aleksandr Novak cho biết Moscow đã tăng cường cung cấp than cho Trung Quốc thêm 11,2% lên 59,5 triệu tấn vào năm 2022. Nguồn cung than luyện cốc cho ngành thép đã tăng hơn gấp đôi so với năm trước.

Sự gia tăng xuất khẩu than của Nga sang Trung Quốc diễn ra khi Moscow chuyển hướng thương mại sau lệnh cấm nhập khẩu than từ nước này của EU. Trong khi đó, Bắc Kinh đã tăng đáng kể mức tiêu thụ than khi hoạt động công nghiệp của nước này phục hồi sau ba năm hạn chế do Covid-19.

Năm ngoái, Trung Quốc đã phê duyệt số lượng nhà máy nhiệt điện than mới cao nhất kể từ năm 2015 mặc dù có kế hoạch cắt giảm việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch, báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng và Không khí Sạch (CREA) và Tổ chức Nghiên cứu Toàn cầu. Giám sát năng lượng (GEM) được công bố ngày hôm qua đã cho biết như vậy.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.