TP. HCM: Phân nhóm gỡ vướng 116 dự án bất động sản trước ngày 5/3

0
0

- Sau buổi làm việc với Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường đã chỉ đạo phải tìm ngay các giải pháp để khơi thông các dự án bất động sản đang ách tắc trên địa bàn. Các đơn vị được yêu cầu hoàn thành nhiệm vụ này trước ngày 5/3/2023.

Theo ông Bùi Xuân Cường, UBND TP.HCM ghi nhận, tiếp thu ý kiến ​​của HoREA và các doanh nghiệp BĐS; tập trung rà soát, đưa ra giải pháp, đẩy nhanh tiến độ xử lý các kiến ​​nghị đúng thẩm quyền, quy định, đạt kết quả thiết thực càng sớm càng tốt.

 

Đối với các vướng mắc thuộc các bộ, ngành Trung ương, UBND thành phố sẽ khẩn trương đôn đốc và đề xuất giải pháp trong thời gian tiếp theo để đẩy nhanh tiến độ giải quyết.

Đặc biệt, để giải quyết những vấn đề vướng mắc mà HoREA kiến ​​nghị tại 116 dự án BĐS (4 đợt), UBND TP đã tổ chức họp lắng nghe ý kiến ​​của các đơn vị phản ánh, có văn bản chỉ đạo hướng giải quyết và đã mang lại những kết quả nhất định.

UBND Thành phố giao Sở Xây dựng khẩn trương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch - Kiến trúc cùng các đơn vị liên quan trao đổi, thống nhất với HoREA và có báo cáo gửi UBND TP phân nhóm dự án cần ưu tiên xem xét giải quyết để xin ý kiến ​​chỉ đạo, phân công đơn vị chịu trách nhiệm thụ lý, giải quyết đối với các nhóm hồ sơ có cùng vướng mắc theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Các đơn vị có đến ngày 5 tháng 3 để hoàn thành nhiệm vụ.

Đối với các nhóm dự án  có vướng mắc về Quyết định chủ trương đầu tư dự án theo quy định của Luật Đầu tư (nhóm dự án mới), UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với UBND thành phố hướng giải quyết để tháo gỡ những vướng mắc hiện nay và đẩy nhanh tiến độ, rút ​​ngắn thời gian hoàn thành thủ tục Quyết định chủ trương đầu tư dự án. Công việc này cần hoàn thành trong tháng Ba.

Sở Xây dựng có trách nhiệm tiếp thu các ý kiến ​​tại cuộc họp, tiếp tục rà soát, nghiên cứu, đề xuất với UBND TP giải quyết các vấn đề liên quan đến nhà ở xã hội, nhằm giảm thiểu thời gian, thủ tục thực hiện dự án để thu hút các nguồn lực đầu tư, tạo quỹ nhà, và đáp ứng nhu cầu nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố.

Trước đó, HoREA đã nhiều lần có văn bản gửi UBND TP, tổng hợp 68 doanh nghiệp và 2 đại diện cá nhân nêu hàng loạt vướng mắc về 116 dự án bất động sản, nhà ở thương mại, đề nghị UBND TP xem xét tháo gỡ vướng mắc cho các dự án này.


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…