Thị thực Vàng Châu Âu: TOP 5 quốc gia có chương trình đầu tư sở hữu thị thực Vàng định cư phổ biến nhất.

0
0

 

 - Sở hữu Visa Vàng là cách thức nhanh chóng và thuận tiện nhất để nhập cư vào các quốc gia Châu Âu đang cần thu hút dòng vốn nước ngoài. Các chuyên gia của Global  Citi-Zen đã chọn lọc và đưa ra bảng xếp hạng mới về các điểm đến phổ biến mà các nhà đầu tư lựa chọn để xin giấy phép cư trú và quyền công dân thông qua hình thức đầu tư. Mời quý anh chị hãy cùng đọc tiếp.

Source: ​​https://unsplash.com/photos/htQznS-Rx7w 

Về các chương trình thị thực Vàng

Mọi người đều có thể nộp đơn xin Thị thực Vàng EU, yêu cầu chính là không có quốc tịch Châu Âu. Người có thị thực Vàng cũng như các thành viên gia đình sẽ được sở hữu nhiều lợi thế và đặc quyền. Trong mười năm qua, có hơn 6.000 người nộp đơn đã được cấp hộ chiếu thứ hai và 100.000 người đã nhận được giấy phép cư trú thông qua các Chương trình Thị thực Vàng.

Visa Vàng đem lại quyền lợi tiếp cận hệ thống giáo dục tại các trường đại học tốt nhất Châu Âu, đồng thời cho phép bạn tự do đi du lịch khắp châu Âu cũng như có cơ hội được nhập quốc tịch Châu Âu trong tương lai. Chương trình giấy phép cư trú hay còn được gọi là chương trình Visa Vàng này được các nước EU như: Hy Lạp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Síp và Malta thực hiện.

Trongkhuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tóm lược về các quốc gia Châu Âu có chương trình thị thực Vàng phổ biến nhất. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về chương trình thị thực Vàng, bạn hãy bấm vào đây để biết thêm thông tin.

Bồ Đào Nha

Chương trình Visa Vàng Bồ Đào Nha đem đến cơ hội rất rộng mở: chương trình cho phép bạn sinh sống, học tập và làm việc tại một quốc gia Châu Âu thịnh vượng. Chính vì vậy, nhu cầu về giấy phép cư trú Bồ Đào Nha ngày một gia tăng trong những năm gần đây.

Đầu tư vào giấy phép cư trú ở Bồ Đào Nha với khoản đầu tư từ 280.000 euro. Hồ sơ được xét duyệt trong ba tháng. Yêu cầu cư trú tối thiểu tại Bồ Đào Nha: 7 ngày trong năm đầu tiên và 14 ngày cho mỗi 2 năm tiếp theo.

Chương trình đem lại các lợi ích: 

  • Quyền cư trú hợp pháp tại EU;

  • Nơi cư trú cho cả gia đình: vợ/chồng của đương đơn, con cái, bố mẹ;

  • Được di chuyển tự do trong khu vực các nước Schengen Châu Âu và hơn thế nữa;

  • Trở thành thường trú nhân và quốc tịch EU sau 5 năm có giấy phép cư trú;

  • Tối ưu hóa thuế nhờ chính sách NHR;

  • Thu nhập từ việc cho thuê lại bất động sản.

Hy Lạp

Sự phổ biến của chương trình giấy phép cư trú Hy Lạp chính nhờ vào các điều kiện linh hoạt giúp nhà đầu tư dễ dàng sở hữu giấy phép cư trú. Mặc dù Visa vàng Hy Lạp không cấp phép thành lập doạnh nghiệp và tuyển dụng nhân sự tại Hy Lạp; cũng như mục tiêu chương trình là hướng đến việc thu hút những nhà đầu tư từ bên ngoài Hy Lạp và có nguồn thu nhập. Tuy nhiên, chương trình thị thực nhà đầu tư châu Âu này có lợi thế lớn là: chương trình cung cấp đa dạng các sản phẩm bất động sản để đầu tư và Hy Lạp là một điểm đến du lịch hấp dẫn nổi tiếng thế giới, vì vậy nhà đầu tư sẽ sớm thu hồi lại khoản tiền đã đầu tư thực hiện chương trình thông qua nguồn thu nhập từ việc cho thuê lại bất động sản.

Thị thực vàng Hy Lạp là một trong những thị thực vàng có mức đầu tư hợp lý nhất ở châu Âu. Đầu tư vào giấy phép cư trú ở Hy Lạp bắt đầu từ 250.000 euro. Thời gian xét duyệt hồ sơ là 2 tháng. Nhà đầu tư không bị bắt buộc phải cư trú tại Hy Lạp trước và sau khi có giấy phép cư trú. Giấy phép cư trú được gia hạn 5 năm một lần.

Chương trình đem lại các lợi ích: 

  • Quyền cư trú hợp pháp tại EU;

  • Nơi cư trú cho cả gia đình: vợ/chồng của đương đơn, các con

  • Được di chuyển tự do trong khu vực các nước Schengen Châu Âu và các quốc gia khác;

  • Thu nhập từ việc cho thuê lại bất động sản.

Đảo Síp

Síp không thuộc khối Schengen, vì vậy việc thường trú tại Síp không cho phép bạn di chuyển tự do trong khối Schengen. Ngoài ra, thường trú nhân Síp không có quyền đi làm việc ở đất nước này. Dù vậy, thị thực Vàng của Síp được các nhà đầu tư lựa chọn bởi vì sự thu hút từ chế độ thuế của Síp và vì chính quốc gia xinh đẹp này. 

Đầu tư và nhận quyền thường trú tại Síp có mức đầu tư bắt đầu từ 330.000 euro. Thời gian xử lý hồ sơ là 2 tháng. Bạn sẽ cần phải bay đến đảo Síp để thực hiện lấy dữ liệu sinh trắc học sau khi có giấy phép thường trú. Và sau đó mỗi 2 năm, bạn sẽ phải đến đảo Síp một lần.

Chương trình đem lại các lợi ích:

  • Nơi cư trú cho cả gia đình: vợ/chồng, các con dưới 25 tuổi, bố mẹ của nhà đầu tư và vợ/chồng của nhà đầu tư;

  • Chế độ miễn thuế đối với các thu nhập ngoài Síp, tài sản thừa kế;

  • Thu nhập từ cho thuê lại bất động sản;

  • Đủ điều kiện nhập quốc tịch sau 5 năm.

Tây Ban Nha

Giấy phép cư trú diện đầu tư của Tây Ban Nha có mức độ phổ biến không thua kém giấy phép đầu tư của Hy Lạp, mặc dù số tiền đầu tư tối thiểu cao gấp đôi — € 500.000. Thời gian giải quyết hồ sơ là 60 ngày. Không có yêu cầu cư trú nếu người nộp đơn không cần giấy phép thường trú vĩnh viễn.

Chương trình đem lại các lợi ích:

  • Quyền cư trú hợp pháp tại EU;

  • Được phép làm việc,

  • Nơi cư trú cho cả gia đình: vợ/chồng, các con dưới 25 tuổi, bố mẹ.

  • Được di chuyển tự do trong khu vực các nước Schengen Châu Âu và các quốc gia khác.

  • Thu nhập từ cho thuê lại bất động sản;

Malta 

Visa Vàng của Malta là chương trình đầu tư nhận quyền  thường trú trẻ nhất — nó được đi vào hoạt động từ năm 2017. Số tiền đầu tư tối thiểu yêu cầu là từ 175.000 €. Thời gian dự kiến nhận Visa Vàng là 120 ngày. Không có yêu cầu cư trú sau khi cấp giấy phép cư trú vĩnh viễn.

Chương trình đem lại các lợi ích:

  • Quyền cư trú hợp pháp tại EU;

  • Nơi cư trú cho cả gia đình: vợ/chồng, con cái, bố mẹ, ông bà;

  • Được di chuyển tự do trong khu vực các nước Schengen Châu Âu và các quốc gia khác.

  • Chế độ thuế không bị đánh thuế hai lần.

Chương trình Thị thực Vàng Châu Âu nào rẻ nhất? 

Thị thực vàng Châu Âu rẻ nhất là Malta. Bạn sẽ chỉ phải trả 175.000 € để tham gia chương trình MVRP, bạn được nhận được thị thực vàng trong thời gian ngắn thông qua việc tài trợ nợ công của Malta. Tùy chọn này không yêu cầu đầu tư vào bất động sản ở Malta, nhưng bạn sẽ phải thuê chỗ để ở tại quốc gia này với mức chi tiêu 10.000 € mỗi năm.

Chương trình Thị thực vàng Châu Âu nào tốt nhất?

Để tối đa hóa lợi ích nhất, các chuyên gia Global Citi-Zen khuyên bạn nên chọn các chương trình cho phép bạn nhận được giấy phép cư trú/ thường trú thông qua hình thức mua bất động sản, đây là hình thức đầu tư luôn giúp bạn gia tăng vốn. Một trong những chương trình thị thực vàng rẻ nhất châu Âu và phổ biến nhất trên toàn thế giới là chương trình của Hy Lạp.

Nhà đầu tư Visa Vàng có thể mua một bất động sản ở Hy Lạp với giá € 250.000 và bắt đầu cho thuê lại tài sản đó ngay sau khi mua, Giá trị bán lại BĐS sẽ tăng đáng kể do giá bất động sản ở Hy Lạp đang tăng đều đặn trong những năm gần đây. Ngoài ra còn có một lợi thế lớn khác nữa đó chính là bạn không cần phải sống lâu dài ở quốc gia này để giữ Visa Vàng Hy Lạp.

PV

Ý kiến bạn đọc


Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...