Làn sóng các công ty EU phá sản tăng cao kỷ lục

0
0

 - Số vụ vỡ nợ của các doanh nghiệp trong Liên minh châu Âu (EU) đã tăng lên mức cao nhất trong ba tháng cuối năm 2022 kể từ khi các vụ phá sản được thống kê vào năm 2015. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh khối này đứng trước bờ vực suy thoái, cơ quan thống kê của liên minh - Eurostat hồi cuối tuần vừa rồi cho biết.

 

Tỷ lệ phá sản của các công ty trong EU đã tăng 26,8% so với quý trước đó, trong khi tỉ lệ đăng ký kinh doanh mới giảm 0,2% trong cùng kỳ năm ngoái. Eurostat cho biết xu hướng này vẫn tồn tại trong suốt cả năm, đồng thời cho biết thêm rằng “số lượng các công ty tuyên bố phá sản đã tăng lên trong cả 4 quý của năm 2022.”

Cơ quan thống kê của châu Âu cũng lưu ý rằng tất cả các lĩnh vực hoạt động kinh tế đều bị ảnh hưởng. “Xem xét cụ thể vào các vụ phá sản thì tất cả các lĩnh vực đều ghi nhận số vụ phá sản trong quý 4 năm 2022 tăng so với quý trước,” báo cáo cho biết.

Cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng và kéo theo đó là cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đã góp phần làm gia tăng các vụ vỡ nợ trên khắp EU. Các lĩnh vực có mức độ vỡ nợ cao nhất là vận tải và kho bãi, tăng 72,2%, dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 39,4%. Giáo dục, y tế và hoạt động xã hội tăng 29,5%.

So với quý 4 năm 2019 trước đại dịch, số vụ tuyên bố phá sản trong ba tháng cuối năm 2022 cao hơn ở hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế, Eurostat cho biết. Dịch vụ lưu trú và ăn uống bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong 3 tháng cuối năm 2022 so với cùng kỳ năm 2019, với tỷ lệ vỡ nợ của các doanh nghiệp EU tăng 97,7%.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…