Trong 4 năm tới, số lượng triệu phú sẽ tăng 40% trên toàn cầu

0
0

 - Theo một báo cáo của Credit Suisse, số lượng triệu phú đang gia tăng nhanh chóng và dự kiến ​​sẽ tăng thêm 40% trên toàn thế giới trong vòng 4 năm tới. Tuy nhiên, hầu hết các triệu phú mới lại không phải đến từ nước Mỹ - siêu cường kinh tế số 1 của thế giới.

 

Trong Báo cáo về Tài sản Toàn cầu năm 2022, tập đoàn tài chính Credit Suisse Group AG của Thụy Sỹ cho biết, đến năm 2026, chúng ta sẽ có hàng triệu triệu phú: hơn 87,5 triệu triệu phú trên toàn cầu.

Mọi người có thể nghĩ rằng, dự đoán trên đồng nghĩa với việc Mỹ cũng sắp trở nên giàu có hơn nhiều. Tuy nhiên, trên thực tế, ngày nay, quốc gia dẫn đầu về năng lực tạo ra các triệu phú không phải là Mỹ mà là Trung Quốc. Hầu hết các triệu phú mới trong 4 năm tới sẽ không phải đến từ nước Mỹ mà là đến từ Trung Quốc – nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Chắc chắn rằng, Trung Quốc đã mất đi nhiều năng suất và động lực kinh tế trong đại dịch COVID-19 khi các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt được siết chặt khắp đất nước, khiến nền kinh tế nước này rơi vào trì trệ. Tuy nhiên, báo cáo của tập đoàn tài chính Credit Suisse Group AG cho rằng, các thị trường đang phát triển có thể sẽ phục hồi nhanh hơn sau suy thoái kinh tế.

Tài sản tư nhân sẽ tăng 36% vào năm 2026 lên 169 nghìn tỷ USD, theo báo cáo của Credit Suisse. Đó là mức tăng khá cao do sự sụt giảm hiện tại ở thị trường Trung Quốc; Chỉ số MSCI China Index đã giảm mạnh hơn 30% từ đầu năm đến nay.

Tuy nhiên, liệu có phải báo cáo nói trên có thể là đã hơi lạc quan? Tăng trưởng ở Trung Quốc có những rủi ro đi kèm, đặc biệt là do căng thẳng địa chính trị với Mỹ và thời hạn cuối năm 2024 đối với một số cổ phiếu Trung Quốc bị hủy niêm yết khỏi Phố Wall. Trong khi đó, sự cạnh tranh giữa hai quốc gia Trung-Mỹ về công nghệ, năng lượng và viễn thông vẫn tiếp tục không suy giảm.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.