Kuwait dự định tăng xuất khẩu dầu diesel sang châu Âu gấp 5 lần

0
0

Kuwait có kế hoạch tăng xuất khẩu dầu diesel và nhiên liệu máy bay sang châu Âu trong năm nay, như một phần trong nỗ lực giúp lục địa này bù đắp dòng chảy thấp hơn từ Nga.

Kuwait dự định tăng xuất khẩu dầu diesel sang châu Âu gấp 5 lần. Ảnh: Alarabia.

Kuwait dự kiến ​​xuất khẩu dầu diesel sang châu Âu sẽ tăng gấp 5 lần từ mức 2,5 triệu tấn trong năm 2022. Quốc gia vùng Vịnh này muốn tăng gấp đôi doanh số bán nhiên liệu máy bay. Kuwait đã chi hàng chục tỷ đô la để phát triển các nhà máy lọc dầu mới và xây dựng các nhà máy lọc dầu khác trong những năm gần đây.

Khoản đầu tư quan trọng nhất là xây dựng nhà máy lọc dầu Al-Zour, một trong những nhà máy lớn nhất thế giới - được thiết kế để xử lý 615.000 thùng dầu thô mỗi ngày - và lần đầu tiên xuất khẩu dầu diesel và nhiên liệu máy bay vào cuối năm ngoái. Dây chuyền đầu tiên trong ba dây chuyền của nhà máy lọc dầu Al-Zour đang hoạt động ổn định và sản xuất hơn 205.000 thùng mỗi ngày. Dây chuyền thứ hai và thứ ba dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động trong những tháng đầu năm 2023 này. Tổng công suất lọc dầu của Kuwait sẽ tăng lên khoảng 1,5 triệu thùng/ngày sau khi các nhà máy lọc dầu đi vào hoạt động.

Các nhà sản xuất dầu khác ở Trung Đông, như Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất cũng dự kiến ​​sẽ đẩy mạnh xuất khẩu nhiên liệu sang châu Âu vào năm 2023./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/kuwait-du-dinh-tang-xuat-khau-dau-diesel-sang-chau-au-gap-5-lan-post997913.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.