Cổ phiếu châu Á cân nhắc rủi ro từ Trung Quốc

0
0

 - Cổ phiếu châu Á đã phục hồi sau những tổn thất sớm trước đó trong ngày hôm nay (3/1) khi các nhà đầu tư cân nhắc nguy cơ ngắn hạn từ tình trạng bùng phát Covid-19 ở Trung Quốc so với lợi ích dài hạn của việc mở cửa trở lại hoàn toàn của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

 

Chỉ số chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương MSCI bên ngoài Nhật Bản tăng 0,5%, sau khi giảm hơn 1,0% trong giao dịch sớm đầy biến động.

Thanh khoản thiếu do thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ, tạo ra một số động thái khó khăn. Hợp đồng tương lai Nikkei đang được giao dịch ở mức 25.750 so với mức đóng cửa cuối cùng của chỉ số tiền mặt là 26.094.

Các nhà đầu tư được khuyến khích bởi mức tăng 1,3% của chỉ số Hang Seng, vốn đã giảm hơn 2% trong một giai đoạn, trong khi các blue chip của Trung Quốc nhích lên 0,2%.

Một loạt cuộc khảo sát đã cho thấy hoạt động của các nhà máy Trung Quốc đã giảm với tốc độ mạnh nhất trong gần ba năm trở lại đây khi tình trạng lây nhiễm COVID-19 quét qua các dây chuyền sản xuất.

"Trung Quốc đang bước vào những tuần nguy hiểm nhất của đại dịch", các nhà phân tích tại Capital Economics cảnh báo.

“Các nhà chức trách hiện hầu như không có nỗ lực nào để làm chậm sự lây lan của đại dịch và với việc hoạt động di chuyển mạnh trước Tết Nguyên đán bắt đầu diễn ra, bất kỳ khu vực nào của đất nước hiện không nằm trong làn sóng COVID lớn sẽ sớm rơi vào làn sóng này”, các nhà phân tích của Capital Economics cho biết thêm.

Các  nhà phân tích nói thêm rằng những dữ liệu cho thấy hoạt động kinh tế đang suy giảm trên toàn quốc và có khả năng sẽ duy trì như vậy cho đến khi làn sóng lây nhiễm bắt đầu lắng xuống.

Phố Wall đang trong tâm trạng thận trọng, với hợp đồng tương lai S&P 500 và hợp đồng tương lai Nasdaq tăng 0,1%. EUROSTOXX 50 tương lai giảm 0,6% và FTSE tương lai 0,1%.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.