Hãng hàng không Air India sắp ký đơn đặt hàng lịch sử, mua tới 500 chiếc máy bay

0
0

 - Hãng hàng không Air India đang tiến gần tới việc ký kết một đơn đặt hàng mang tính bước ngoặt cho hãng này khi mua đến 500 máy bay trị giá lên tới hàng chục tỷ đô la (USD) từ cả Airbus và Boeing. Đây là một động thái được thực hiện trọng bối cảnh hãng này đang thực hiện một kế hoạch phục hưng đầy tham vọng dưới thời tập đoàn Tata Group, các nguồn tin trong ngành mới đây cho biết.

 

Các đơn đặt hàng bao gồm khoảng 400 máy bay phản lực thân hẹp và 100 hay hơn 100 chiếc máy bay thân rộng trở lên, bao gồm hàng chục chiếc Airbus A350 và Boeing 787 và 777, các quan chức giấu tên trong ngành hàng không Ấn Độ đã tiết lộ như vậy khi những bước hoàn thiện cuối cùng đang được hoàn tất trong thỏa thuận khổng lồ dự kiến sẽ được ký kết trong những ngày tới.

Một thỏa thuận “khủng” như vậy có thể lên tới 100 tỷ USD theo giá niêm yết, bao gồm mọi tùy chọn. Thỏa thuận này nếu được ký kết sẽ được xếp hạng trong số những hợp đồng lớn nhất của một hãng hàng không về số lượng, làm lu mờ một đơn đặt hàng 460 máy bay phản lực Airbus và Boeing từ American Airlines cách đây hơn một thập kỷ.

Ngay cả sau khi giảm giá dự kiến ​​đáng kể, thỏa thuận này sẽ trị giá hàng chục tỷ đô la và giúp che mờ đi một năm đầy biến động cho những gã khổng lồ về sản xuất máy bay – những tập đoàn mà nhu cầu về máy bay của họ đang tăng lên sau đại dịch nhưng lại đang phải đối mặt với những áp lực trong ngành và môi trường ngày càng gia tăng.

Đơn đặt hàng của Air India cũng sẽ cho phép Airbus đảm bảo một số vị trí sản xuất A350 ban đầu được dành cho Aeroflot của Nga và hiện đang bị bỏ ngỏ do các lệnh trừng phạt liên quan đến chiến tranh đối với Moscow.

Hai hãng Airbus và Boeing từ chối bình luận về thông tin nói trên. Trong khi đó, Air India thuộc sở hữu của Tập đoàn Tata cũng không có câu trả lời trước yêu cầu đề nghị bình luận về hợp đồng khổng lồ mà hãng này được cho là sắp ký.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.