Tài sản của tỉ phú Musk bị thổi bay 100 tỷ USD

0
0

 - Tài sản của người giàu nhất hành tinh – tỉ phú Elon Musk đã chứng kiến một mức giảm kỷ lục vào năm 2022 khi cổ phiếu Tesla lao dốc.

 

Cụ thể, tài sản của ông Elon Musk đã giảm hơn 100 tỷ USD trong năm nay, đánh dấu mức giảm mạnh nhất từng được ghi nhận trên Chỉ số Tỷ phú Bloomberg.

Với tài sản ròng trị giá 169,8 tỷ USD, Musk vẫn là người giàu nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Sự sụt giảm chưa từng có nói trên trong trị giá tài sản của tỉ phú Musk phản ánh những thách thức mới nhất mà Tesla, công ty bao gồm phần lớn tài sản của Musk, đang phải đối mặt trong bối cảnh chi phí nguyên liệu thô tăng cao và rối loạn chuỗi cung ứng. Các vấn đề đã trở nên trầm trọng hơn đáng kể bởi đợt thu hồi hơn 300.000 xe mới nhất do lỗi đèn hậu và bởi chính sách nghiêm ngặt zero Covid ở Trung Quốc – một thị trường lớn của Tesla bên ngoài nước Mỹ.

Cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện đã giảm 6,8% xuống còn 167,87 USD vào cuối phiên giao dịch hôm thứ Hai (21/11), đánh dấu mức giá cổ phiếu thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2020. Cổ phiếu Tesla đã mất hơn một nửa giá trị từ đầu năm đến nay.

Tỉ phú Musk nắm giữ gần 15% cổ phần của Tesla và sự sụt giảm giá cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện đã khiến tài sản của ông mất đi khoảng 8,6 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Tháng trước, ông Musk đã mua lại nền tảng truyền thông xã hội Twitter với giá 44 tỷ USD. Ông đã sa thải khoảng 60% nhân viên kể từ khi tiếp quản, đợt sa thải mới nhất diễn ra hồi cuối tuần vừa rồi. Các nhà đầu tư đã lo lắng về việc liệu doanh nhân này có thể tập trung vào vai trò CEO Tesla sau khi mua lại Twitter hay không.

Giá cổ phiếu của Tesla đã chịu áp lực đáng kể vào năm 2022 do đợt bán tháo ồ ạt trên thị trường công nghệ liên quan đến những lo ngại sâu sắc về sự suy giảm kinh tế, cũng như do lập trường diều hâu của Fed. Chỉ số Nasdaq 100 nặng về công nghệ đã giảm gần 30% trong năm nay.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.