Chứng khoán châu Á ngập ngừng trước sự bùng phát COVID-19 ở Trung Quốc và quyết sách từ Fed

0
0

 - Thị trường chứng khoán châu Á hôm nay (21/11) đang ở trạng thái ngập ngừng khi các nhà đầu tư lo ngại về ảnh hưởng kinh tế gây ra do các hạn chế mới trong chính sách COVID-19 ở Trung Quốc, trong khi trái phiếu và đồng đô la Mỹ sẵn sàng đón nhận những quyết sách mới trong chính sách tiền tệ của Mỹ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quận đông dân nhất của Bắc Kinh kêu gọi người dân ở nhà trong ngày hôm nay khi số ca mắc COVID-19 của thành phố tăng lên, trong khi ít nhất một quận ở Quảng Châu bị phong tỏa trong 5 ngày.

Tình trạng bùng phát đợt dịch mới trên khắp đất nước Trung Quốc đã cản trở hy vọng nước này sớm nới lỏng các hạn chế nghiêm ngặt trong chính sách về đại dịch. Diễn biến này được cho là một nguyên nhân dẫn đến giá dầu giảm 10% vào tuần trước.

Nó cũng kéo chỉ số chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương MSCI (không kể Nhật Bản) khỏi mức cao nhất trong hai tháng. Đầu ngày thứ Hai, chỉ số này đã giảm 0,1%. Nikkei của Nhật Bản tăng 0,3%, trong khi Hàn Quốc giảm 0,4%. Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm 0,2%, trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq giảm 0,1% trong một phiên giao dịch trầm lắng.

Kỳ nghỉ lễ Tạ ơn vào thứ Năm tới (24/11) kết hợp với sự phân tâm của giải bóng đá thế giới World Cup có thể khiến các hoạt động giao dịch giảm sút, trong khi doanh số bán hàng vào ngày Thứ Sáu Đen tối (Black Friday) sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cách người tiêu dùng đang phản ứng như thế nào và triển vọng đối với các cổ phiếu bán lẻ.

Biên bản cuộc họp cuối cùng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến được đưa ra ​​​​vào thứ Tư (23/11) và có thể sẽ tiếp tục quyết liệt xét theo cách các quan chức đang hành động đã đẩy lùi việc nới lỏng thị trường trong những ngày gần đây.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Chuẩn bị đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo đấu thầu vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng. 

Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.