Chứng khoán châu Á theo chân Phố Wall đồng loạt giảm

0
0

 - Thị trường chứng khoán châu Á theo chân Phố Wall đã đồng loạt giảm trong ngày hôm nay (10/11), ngay trước thềm thông báo cập nhật về tỉ lệ lạm phát ở Mỹ - một con số có thể sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tăng lãi suất nhiều hơn của Cục Dự trữ Liên bang.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Điểm chuẩn của thị trường Hồng Kông giảm hơn 2%. Thượng Hải, Tokyo và Sydney cũng giảm. Giá dầu giảm.

Chỉ số S&P 500 chuẩn của Phố Wall đã mất 2,1% khi các nhà đầu tư theo dõi hoạt động kiểm phiếu từ cuộc bầu cử giữa kỳ để xem liệu đảng Cộng hòa có nắm quyền kiểm soát hay không – một thay đổi có thể gây bất ổn thị trường. Các nhà đầu tư đang rơi vào tình trạng lo lắng, hoang mang bởi cuộc khủng hoảng niềm tin mới nhất của ngành công nghiệp tiền điện tử và báo cáo lợi nhuận yếu hơn từ Công ty Walt Disney và một số công ty khác.

Các chuyên gia dự đoán dữ liệu của chính phủ Mỹ được công bố ngày hôm nay cho thấy tình trạng lạm phát gia tăng đã giảm bớt trong tháng 9 nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong bốn thập kỷ. Điều đó có thể củng cố cho lập luận của một số quan chức Fed rằng lãi suất phải duy trì ở mức cao trong một thời gian dài để làm chậm lại các hoạt động kinh tế và dập tắt lạm phát.

Ông Michael Every của Rabobank cho biết trong một báo cáo rằng: “Có những nguy cơ” về lạm phát tăng cao hơn dự kiến. "Nếu vậy, hãy dự đoán thị trường sẽ đau đớn hơn."

Các nhà đầu tư lo ngại việc Fed và các ngân hàng trung ương ở châu Âu và châu Á tăng lãi suất trong năm nay để hạ nhiệt lạm phát có thể khiến nền kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái.

Chỉ số Hang Seng ở Hồng Kông giảm 2,3% xuống 15.980,61 và chỉ số Nikkei 225 ở Tokyo giảm 1,2% xuống 27.391,00. Chỉ số Shanghai Composite tăng 0,5% lên 3.034,21.

Chỉ số Kospi ở Seoul giảm 0,5% xuống 2.412,93 và S & P-ASX 200 của Sydney giảm 0,4% xuống 6,971,90. New Zealand và Jakarta tăng trong khi Singapore và Malaysia giảm.

Tại Phố Wall, chỉ số S&P 500 giảm xuống còn 3.748,57, xóa bỏ hầu hết mức tăng của nó từ đợt tăng kéo dài ba ngày trước Ngày bầu cử.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.