Đầu tuần, giá vàng thế giới tiếp tục giảm

0
0

- Không thể duy trì ở ngưỡng 1.750 USD/ounce, giá vàng trong phiên giao dịch châu Á sáng nay, 21/11 đã mất thêm 5 USD/ounce...

Có vẻ như, dự đoán đà tăng của giá vàng đã giảm nhiệt đang trở thành sự thực, khi ngay trong phiên giao dịch đầu tuần mới, giá vàng tiếp tục giảm nhẹ. Cụ thể, ở thời điểm này, giá vàng tại phiên châu Á đang giao dịch ở mức 1.745 USD/ounce.

Theo khảo sát được thực hiện bởi Kitco.com với 20 nhà phân tích Phố Wall, trong số những người tham gia, tám nhà phân tích, tương đương 40%, tin rằng giá vàng tăng vào tuần tới. Đồng thời, bảy nhà phân tích, tương đương 35%, cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới và năm nhà phân tích, tương đương 25%, để ý kiến trung lập về giá.

Trong khi đó, 495 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Chính cũng cho thấy  221 người được hỏi, tương đương 45%, dự đoán vàng sẽ tăng vào tuần tới. 177 người khác, tương đương 36%, nói rằng nó sẽ thấp hơn, trong khi 97 người, tương đương 20%, cho ra quan điểm trung lập với giá vàng trong thời gian tới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời điểm 9h30 sáng nay, 21/11, giá vàng SJC đang được các doanh nghiệp trong nước niêm yết như sau:

SJC Hà Nội mua vào là 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra 67,52 triệu đồng/lượng; SJC TP.HCM mua vào 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra 67,5 triệu đồng/lượng. Cả hai chiều mua vào - bán ra đang giảm 100 ngàn đồng/lượng so với phiên giao dịch cuối tuần.

Doji Hà Nội niêm yết giá mua vào 66,4 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,4 triệu đồng/lượng; Doji TP. Hồ Chí Minh niêm yết giá mua vào 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,5 triệu đồng/lượng. Chưa có sự thay đổi gì so với niêm yết cuối tuần.

Phú Quý SJC niêm yết giá mua vào là 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,4 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu hiện niêm yết giá mua vào là 66,6 triệu đồng/lượng, và bán ra là 67,4 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức giá niêm yết cuối tuần trước.

Các doanh nghiệp vàng SJC và Doji vẫn đang duy trì khoảng cách mua vào - bán ra là 1 triệu đồng/lượng. Khoảng cách mua vào - bán ra được rút ngắn hơn dưới 1 triệu đồng ở các doanh nghiệp vàng Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.