Nhật Bản chứng kiến ​​làn sóng doanh nghiệp phá sản tăng kỷ lục

0
0

 - Hơn 3.000 công ty của Nhật Bản đã phá sản trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 9 năm nay do các doanh nghiệp không trả được những khoản nợ liên quan đến đại dịch Covid-19.

 

Số vụ phá sản doanh nghiệp ở Nhật Bản đã tăng 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3.141 vụ từ tháng 4 đến tháng 9, mức tăng đầu tiên trong ba năm, hãng tin Kyodo News hôm qua (16/10) dẫn nguồn từ một cuộc khảo sát của Tokyo Shoko Research cho biết.

Theo công ty nghiên cứu tín dụng Tokyo Shoko Research, tình gia tăng các vụ phá sản doanh nghiệp nói trên bắt nguồn từ những thách thức mà các doanh nghiệp Nhật Bản phải đối mặt trong việc hoàn trả các khoản hỗ trợ tài chính của chính phủ mà họ đã nhận được để đối phó với đại dịch.

Các nhà phân tích nói thêm rằng những trường hợp mất khả năng thanh toán đã tăng ở mức đều đặn và liên tục kể từ tháng 8 do giá nguyên liệu thô tăng cao gây ra bởi sự giảm giá của đồng yên so với đồng đô la Mỹ và các đồng tiền chính khác.

Riêng trong tháng 9, số vụ phá sản ở Nhật Bản đã tăng 18,6% so với một năm trước đó lên 599 vụ, cuộc khảo sát đã cho kết quả như vậy.

Tổng số nợ phải trả của các doanh nghiệp phá sản đã tăng gấp ba lần lên 1,74 nghìn tỷ yên (11,70 tỷ USD) trong khoảng thời gian 6 tháng.

Ngành vận tải ghi nhận 162 vụ phá sản, tăng 42,1%, và là mức tăng đầu tiên trong ba năm. Sự gia tăng này là do giá nhiên liệu tăng cao. Trong khi đó, lĩnh vực bất động sản có 104 trường hợp phá sản, giảm 5,4%, đánh dấu con số thấp nhất trong 30 năm.

Lĩnh vực dịch vụ có tổng số 215 vụ phá sản, cao nhất trong số các ngành, và các vụ phá sản trong ngành này cũng tăng liên tiếp trong 8 tháng qua.  

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng được dự báo tăng lên mức cao

(VnMedia) – Về trung và dài hạn, vàng được dự báo sẽ gia tăng trong môi trường lạm phát cao và kinh tế chậm chạp. Hơn thế, nước Mỹ không thể tránh được kịch bản bước vào thời kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ với chuỗi hạ lãi suất. Đồng USD suy yếu sẽ đẩy giá vàng đi lên.

Tốc độ dữ liệu 6G nhanh hơn 500 lần so với 5G

(VnMedia) - Tốc độ dữ liệu 6G đạt 100Gbps trong thử nghiệm mới đây cho thấy, nhanh hơn 500 lần so với tốc độ dữ liệu trung bình của mạng 5G.

Triệt phá ổ nhóm mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Lực lượng công an đã triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng...

Bắc Bộ tiếp tục mưa dông nhiều ngày tới

(VnMedia) - Dự báo, khoảng từ ngày 07-09/5 ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ từ đêm 07-08/5 có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng.

Một số mốc thời gian cần lưu ý trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2024

(VnMedia)- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành công văn số 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024 với các mốc thời gian quan trọng cần nhớ cho thí sinh đăng ký xét tuyển.