Hoạt động sản xuất ở Nga phát triển nhanh nhất trong tháng 9

0
0

 - Bất chấp việc các biện phát trừng phạt của phương Tây đang đè nặng lên hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Nga, hoạt động sản xuất của nước này trong tháng 9 đã tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong 3,5 năm trở lại đây nhờ vào sự gia tăng sản lượng, đơn đặt hàng mới và nhu cầu của khách hàng, một cuộc khảo sát kinh doanh hôm nay (3/10) đã cho biết như vậy.

 

Báo cáo mới nhất về Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Nga do S&P Global thực hiện cho thấy PMI trong tháng 9 đã tăng lên 52,0 từ mức 51,7 của tháng trước.

Đây là mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2019. Chỉ số PMI đo lường mức độ hoạt động của các nhà quản trị mua hàng trong ngành sản xuất. Số liệu thực tế lớn hơn 50 biểu thị sự mở rộng trong ngành; số liệu thấp hơn 50 biểu thị sự thu hẹp lại.

Các nhà giao dịch dõi theo những cuộc khảo sát này một cách chặt chẽ vì các nhà quản trị mua hàng thường có quyền truy cập sớm tới các dữ liệu về hiệu suất hoạt động công ty của họ, đây có thể là một chỉ số hàng đầu của hiệu suất hoạt động nền kinh tế tổng thể.

"Tuy nhiên, nhu cầu của khách hàng tập trung vào khách hàng trong nước do các đơn hàng xuất khẩu mới giảm mạnh", S&P Global cho biết trong một cuộc khảo sát hàng tháng. "Sự sụt giảm nhu cầu của khách hàng nước ngoài là do mất khách hàng và tác động của các lệnh trừng phạt".

Mỹ và Liên minh châu Âu tuần trước tuyên bố sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Moscow sau khi Nga tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý ở 4 khu vực của Ukraine và sau đó tuyên bố sáp nhập các khu vực này.

Tỉ lệ việc làm ở Nga cũng tăng ở tốc độ nhanh nhất kể từ tháng Giêng. Các công ty của Nga cho rằng đó là do yêu cầu sản xuất lớn hơn và sự gia tăng đơn đặt hàng mới.

Không rõ lệnh điều động một phần của Tổng thống Vladimir Putin, được đưa ra vào ngày 21/9, sẽ gây ảnh hưởng thế nào đến số lượng lực lượng lao động.

Tâm lý lạc quan về tình hình sản xuất ở Nga cũng tăng trong tháng 9 lên mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2019.

S&P Global cho biết: “sự lạc quan hơn được cho là xuất phát từ việc phát triển sản phẩm mới, thay thế nhập khẩu nhiều hơn và hy vọng nhu cầu của khách hàng sẽ tăng lên”.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.