Đức thẳng thừng từ chối nhập khẩu năng lượng của Nga

0
0

 - Đức hôm qua (12/11) đã thẳng thừng bác bỏ lời đề nghị của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc cung cấp khí đốt cho Đức thông qua hệ thống đường ống Dòng chảy phương Bắc 2.

 

Lời đề nghị của Tổng thống Putin được đưa ra trong bối cảnh Nga đang hạn chế xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt sang Châu Âu để đáp trả các biện pháp trừng phạt hà khắc mà các nước NATO tung ra nhằm vào Moscow vì cuộc chiến ở Ukraine. Đức đã nhắc đến việc Nga đáp trả phương Tây bằng cách hạn chế cung cấp khí đốt qua Dòng chảy phương Bắc 1, miêu tả Nga là nhà cung cấp “không đáng tin cậy”.

"Chưa nhắc đến việc phá hoại hai hệ thống đường ống dẫn khí đốt, chúng tôi đã không còn xem Nga là nhà cung cấp năng lượng đáng tin cậy và điều này diễn ra thậm chí trước cả khi Dòng chảy Phương Bắc 1 bị phá hủy và không có khí đốt nào được bơm qua đó. Vì thế, đối với chúng tôi, không có lý do gì để tin điều này sẽ thay đổi”, phát ngôn viên chính phủ Đức Christiane Hoffmann đã bình luận như vậy về lời đề nghị của ông Putin.

Ông Putin khẳng định vụ phá hoại đường ống Dòng chảy Phương Bắc 1 và 2 hồi tháng 9 là một "hành động khủng bố quốc tế" nhằm mục đích thúc đẩy rạn nứt giữa Nga và EU, cắt đứt nguồn cung cấp năng lượng giữa Nga và EU.

Ông Putin hôm qua cho biết: “Hành động phá hoại Dòng chảy Phương Bắc 1 và 2 là hành động khủng bố quốc tế nhằm phá hoại an ninh năng lượng của toàn lục địa bằng cách ngăn chặn nguồn cung cấp năng lượng giá rẻ. Những kẻ muốn cắt đứt quan hệ giữa Nga và EU đứng sau các hành động phá hoại Dòng chảy Phương Bắc".

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.