Vội vã thay thế dầu mỏ và khí đốt Nga, EU gây nguy cơ mới cho Châu Á?

0
0

 - Nỗ lực của Liên minh Châu Âu (EU) trong việc thay thế dầu mỏ và khí đốt của Nga đang gây ra tình trạng thiếu phương tiện chở dầu và có thể dẫn tới việc các nước Châu Á bị lạnh cóng trong mùa đông này, tờ Bloomberg đưa tin.

 

Khí đốt tự nhiên hóa lỏng, diesel và dầu thô hiện tại đang được vận chuyển tới EU từ các khu vực xa hơn thường lệ sau khi liên minh này thông báo hạn chế nhập khẩu năng lượng từ Nga. Điều đó dẫn đến việc các tàu chở dầu bị chiếm dụng lâu hơn, gây ra tình trạng thiếu tàu chở dầu và cước phí vận tải tăng cao hơn, tờ Bloomberg dẫn lời các chuyên gia vận tải cho biết.

Tình trạng thiếu hụt trên có nguy cơ ảnh hưởng đến các nền kinh tế Châu Á – những nền kinh tế vốn dựa vào nhập khẩu dầu mỏ và khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ Mỹ. Chi phí vận chuyển dầu mỏ từ Mỹ đến Trung Quốc hiện đang ở mức cao nhất kể từ năm 2020.

Các công ty được cho là cũng đang dự trữ thêm nhiên liệu ở các kho nổi, góp phần gây ra tình trạng thiếu hụt phương tiện vận chuyển.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.

Giá xăng RON95 đảo chiều tăng, lên sát mức 25 nghìn đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (2/5), giá xăng dầu được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh. Trong đó, xăng E5RON92 giảm 08 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành còn 23.911 đồng/lít, còn xăng RON95 lại tăng 40 đồng/lít lên mức 24.955 đồng/lít.

Công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống tin nhắn rác và cuộc gọi rác

(VnMedia) - Trong cuộc sống hiện đại số ngày nay, cuộc chiến chống lại các tin nhắn và cuộc gọi rác trở nên ngày càng gay gắt. Đối diện với sự quấy rối này, việc thúc đẩy sử dụng tên định danh đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng...

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Ủy ban Truyền thông liên bang Hoa Kỳ bỏ phiếu cấm Huawei, ZTE

(VnMedia) - Bất chấp việc bị ngăn cản tiếp cận các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Google và không thể có được chip tiên tiến mà không có giấy phép, Huawei đã tìm cách trở lại thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.