Sáng 29/9: Giá vàng liên tục trồi sụt ngay đầu giờ sáng

0
0

 - Giá vàng trong nước liên tục được điều chỉnh tăng rồi lại giảm ngay trong đầu giờ sáng nay (28/9) khiến nhà đầu tư phải có sự cẩn trọng trong các giao dịch...

giá vàng
 

Sau khi lao dốc giảm đến hơn 1 triệu đồng vào phiên giao dịch ngày hôm qua, sáng nay, 29/9, theo đà tăng mạnh của giá thế giới, giá vàng trong nước đã bật tăng trở lại, thêm 500 nghìn đồng/lượng, đạt mức 64,700 triệu đồng mua vào và 65,700 triệu đồng/lượng bán ra ở thời điểm đầu phiên giao dịch. 

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, giá vàng SJC lại được các doanh nghiệp vàng điều chỉnh giảm đi 200 nghìn đồng/lượng. Vào thời điểm hiện tại (9 giờ 45 phút), giá vàng SJC được niêm yết ở mức 64,5 triệu đồng/lượng mua vào và 65,5 triệu đồng ở chiều bán ra. Mức chênh giữa mua và bán là 1 triệu đồng so với 800 nghìn của các ngày trước đó.

Trước đó, kết thúc ngày 28/9, các doanh nghiệp lớn tại Hà Nội niêm yết giá vàng miếng SJC tại 64,2-65,2 triệu đồng/lượng (mua - bán), bằng với thời điểm mở cửa phiên. Tuy nhiên, so với kết phiên hôm trước, mỗi lượng vàng đã mất đi 400.000 đồng.

Trong phiên giao dịch hôm qua, thậm chí có thời điểm vàng rớt xuống mức 63,3-64,5 triệu đồng/lượng (mua - bán). Biến động mạnh của giá vàng miếng khiến nhiều nhà đầu tư phải đối mặt với khoản lỗ 2,3 triệu đồng/lượng chỉ trong buổi sáng.

Giá vàng lên xuống trồi sụt trong đầu giờ sáng nay phù hợp với sự điều chỉnh của giá vàng châu Á. Đến thời điểm này, giá vàng Châu Á là 1.654 USD/ounce, giảm 6,5 USD sau khi tăng tới 30 USD vào phiên đầu giờ sáng.

Giá vàng liên tục được điều chỉnh tăng rồi giảm khiến nhà đầu tư cần thận trọng hơn trong quyết định mua/bán thứ kim lại quý hiếm này.

Hải Hoàng

Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Giá vàng bất ngờ đi xuống sau 2 phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (17/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm giá sau 2 phiên tăng liên tiếp...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.