Đồng bảng Anh chạm mức thấp nhất mọi thời đại so với đồng đô la Mỹ

0
0

 - Đồng bảng Anh giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại so với đồng đô la Mỹ trong ngày hôm qua (26/9) khi các nhà đầu tư lo ngại kế hoạch kinh tế mới của Anh sẽ ảnh hưởng đến nền tài chính của nước này. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Anh cho biết, họ đang theo dõi thị trường tài chính "một cách sát sao" sau việc giảm giá mạnh mẽ của đồng bảng Anh.

 

Nhờ sự suy giảm của đồng bảng Anh và việc đồng euro giảm xuống mức thấp nhất trong 20 năm, đồng đô la Mỹ đã đạt mức cao nhất trong hai thập kỷ so với rổ sáu loại tiền tệ ngang hàng.

Tại Nhật Bản, các nhà chức trách nhắc lại rằng họ đã sẵn sàng đối phó với các động thái đầu cơ tiền tệ, sau khi tuần trước họ đã buộc phải can thiệp vào để đẩy giá đồng yên lên lần đầu tiên kể từ năm 1998.

Đồng bảng Anh giảm tới 4,9% trong thời gian giao dịch tại châu Á xuống mức thấp nhất mọi thời đại là 1,0327 USD, thêm vào mức lao dốc 3,6% hôm thứ Sáu tuần trước (23/9) sau khi Bộ trưởng Tài chính mới của Anh - ông Kwasi Kwarteng công bố cắt giảm thuế ở mức lịch sử bằng việc tăng vay nợ với mức lớn nhất kể từ năm 1972. Giá trái phiếu chính phủ Anh sụt giảm.

Đồng bảng Anh đã phục hồi phần lớn sau khoản lỗ qua đêm, khi các nhà giao dịch suy đoán Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) có thể thực hiện hành động khẩn cấp để ngăn chặn đà giảm của đồng tiền này. Tuy nhiên, đồng bảng Anh lại lao dốc trở lại sau khi Thống đốc BoE Andrew Bailey cho biết ngân hàng trung ương đang theo dõi thị trường, nhưng không cho thấy BoE có bất kỳ hành động nào trước mắt.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


MyTV và câu chuyện doanh nghiệp Việt vượt khó để làm chủ công nghệ

(VnMedia) - Chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình MyTV của VNPT đã đạt được sự tăng trưởng thần tốc 1 năm bằng tích lũy cả 10 năm và vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Bộ Công Thương nói gì về đề xuất thí điểm thuốc lá điện tử?

(VnMedia) - Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử.

Thế Vận hội Paris 2024 sẵn sàng đối mặt với mối đe dọa an ninh mạng chưa từng có

(VnMedia) - Thế Vận hội Paris 2024 đang chuẩn bị sẵn sàng có thể để đối mặt với một thách thức chưa từng có về mặt an ninh mạng, trong bối cảnh các nhà tổ chức sự kiện dự kiến ​​​​sẽ phải chịu áp lực rất lớn đối với Thế vận hội diễn ra vào mùa hè này.

Ngăn chặn nhiều vụ giả danh Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID

(VnMedia) - Lực lượng công an đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo giả mạo Công an tiến hành cài đặt ứng dụng VneID để chiếm quyền điều khiển điện thoại, nhằm lấy các thông tin cá nhân, chiếm đoạt tiền trong tài khoản...

Đức triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo, bắt giữ 21 nghi phạm

(VnMedia) - Cơ quan thực thi pháp luật của Đức đã triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại đứng sau hàng nghìn cuộc gọi lừa đảo hàng ngày ở Albania, Bosnia và Herzegovina, Kosovo và Lebanon.