Việt Nam – Malaysia: Đánh chiếm ngôi đầu!

0
0

 - Trong lần tái đấu đối thủ Malaysia, tuyển Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng để chiếm lấy ngôi đầu bảng B, AFF Cup 2022 và mở rộng cánh cửa vào Bán kết.

Vào lúc 19h30, ngày 27/12, trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Malaysia với mục tiêu giành chiến thắng. “Ngôi sao Vàng” đã có sự khởi đầu hoàn hảo với chiến thắng 6-0 trước tuyển Lào để có màn chạy đà cho trận đấu mang ý nghĩa quyết định của bảng B, AFF Cup 2022.

Quang Hải rất có duyên với mành lưới của Malaysia

Trước đối thủ kém hơn về mọi mặt nhưng ông Park vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ 3 trung vệ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Thành Chung. Trong khung thành vẫn là thủ môn Văn Lâm.

Ở tuyến giữa là Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải cùng Văn Hậu và Tấn Tài ở 2 cánh. Trên hàng công là Tiến Linh và Văn Đức.

Kết quả đạt được là 6 bàn thắng nhưng quan trọng hơn là ông Park đã giúp các học trò “nóng máy” trước trận đấu quyết định với Malaysia. Những cầu thủ dự bị như Văn Thanh, Văn Toàn cũng đều ghi bàn.

Tuyển Việt Nam chỉ gặp đôi chút vấn đề về chấn thương của Quang Hải nhưng đã được giải quyết ổn thỏa khi tiền vệ của Pau FC đã bình phục và sẵn sàng ra sân. Quang Hải là “mắt xích” rất quan trọng trong lối chơi của tuyển Việt Nam và đặc biệt có duyên với mành lưới của “bầy hổ”.

Ở lượt trận thứ hai, tuyển Việt Nam không ra sân và “bầy hổ” Malaysia đã tận dụng cơ hội để giành lấy thêm chiến thắng 5-0 trước Lào, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng B, hơn tuyển Việt Nam 3 điểm và tạo ra không ít áp lực với thày trò HLV Park Hang Seo.

Phát biểu trước trận đấu, ông Kim Pan Gon tự tin khẳng định sẽ đả bại tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình. Dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Pan Gon trong 9 tháng qua, Malaysia thắng 9 trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó ấn tượng nhất là chiến thắng trước Thái Lan tại bán kết King's Cup 2022.

Tuy nhiên, các cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội thường cho kết quả thuận lợi với tuyển Việt Nam. Cụ thể, “ngôi sao Vàng” thắng 5 trận và hòa 1 trong 6 lần đối đầu  với “bầy hổ” dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

Nếu như Malaysia đang chuyển biến tích cực dưới thời HLV Kim Pan Gon, tuyển Việt Nam vẫn cho thấy sự chắc chắn, hiệu quả cùng lối chơi đã được định hình dựa trên dàn cầu thủ kinh nghiệm như Tiến Linh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu, Văn Toàn…

Tuyển Việt Nam quyết chiếm ngôi đầu của Malaysia

Thú vị hơn nữa khi ông Park có dịp so tài với người đồng hương Kim Pan Gon. Hai người không còn xa lạ khi đều có thời gian gắn bó với tuyển Hàn Quốc. Nếu ông Park từng là trợ lý HLV trưởng thì ông Kim đảm nhiệm vai trò Giám đốc Kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc.

Trước trận đấu, ông Park đã dành những lời ngợi khen HLV Kim. “Tôi biết HLV Kim. Triết lý chơi bóng của anh ta thì tôi không rõ ràng lắm. Ông Kim từng làm  Giám đốc kỹ thuât của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc. Đây là vai trò quan trọng, tuyển chọn HLV. Trước đó ở Hong Kong, anh Kim là HLV giỏi và thành công”.

Tuy nhiên, ông cũng khẳng định đã cùng cộng sự phân tích xong lối chơi của Malaysia và đã vạch ra đấu pháp để đối phó.

Về phía ông Kim, HLV này đánh giá cao tuyển Việt Nam. “Tuyển Việt Nam chơi quá tốt gần đây. Họ cũng giàu kinh nghiệm và vừa trải qua những trận cầu lớn ở vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, chúng tôi chẳng sợ gì cả. Malaysia tự tin và sẽ chơi một trận mạnh mẽ. Tuyển Việt Nam cũng có điểm mạnh và cả những điểm yếu. Tôi đã nắm được các chi tiết này và sẽ chia sẻ với các cầu thủ cùng ban huấn luyện của mình”.

Nếu đánh bại Malaysia, tuyển Việt Nam sẽ chiếm ngôi đầu bảng B cùng cơ hội rộng mở vào vòng trong. Về phía Malaysia, đội bạn cũng sẽ sớm ghi danh vào Bán kết nếu có được 3 điểm tại Mỹ Đình. Chính vì vậy trận đấu này hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Thượng tướng Trần Quốc Tỏ được giao điều hành hoạt động Bộ Công an

(VnMedia) - Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an được Thủ tướng giao điều hành hoạt động của Bộ Công an...

Ở nơi bệnh viện không giấy tờ

(VnMedia) - Tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, bệnh nhân đến khám không cần phải chờ xếp hàng lấy số, khi tái khám không cần mang theo hồ sơ bệnh án và các giấy tờ, bác sỹ không cầm mang trên tay những tập bệnh án dày để tra cứu...

Hội nghị thượng đỉnh AI toàn cầu: 16 công ty lớn cam kết đảm bảo an ninh

(VnMedia) - Mười sáu công ty đi đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) hôm qua (21/5) đã cam kết tại một cuộc họp toàn cầu rằng họ sẽ phát triển công nghệ AI một cách an toàn. Lời cam kết này được đưa ra vào thời điểm các cơ quan quản lý đang cố gắng theo kịp sự đổi mới nhanh chóng của AI và những rủi ro nảy sinh từ công nghệ này.

Cảnh báo bị chiếm đoạt thông tin cá nhân khi nhờ làm hộ chiếu nhanh trên mạng

(VnMedia) - Để phòng tránh lừa đảo, bị đánh cắp thông tin, cơ quan công an đề nghị người dân nên tự thao tác nộp hồ sơ cấp hộ chiếu trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định...

Trẻ sử dụng thiết bị thông minh trong bữa ăn sẽ tăng nguy cơ béo phì

(VnMedia) - Vừa ăn vừa xem các thiết bị điện tử có thể làm trẻ xao lãng và não chúng không nhận được “tín hiệu báo no,” do đó chúng sẽ ăn nhiều hơn so với nhu cầu, dẫn đến tăng cân mất kiểm soát, gây ra béo phì.