Pháp đụng độ Argentina trong trận chung kết World Cup 2022

0
0

 - Đánh bại “hiện tượng” Ma rốc với tỉ số 2-0 nhờ các pha làm bàn của T. Hernandez và R. Kolo Muani, tuyển Pháp ghi danh vào trận chung kết World Cup 2022 và sẽ so tài với đội tuyển Argentina.

Pháp dẫn bàn ngay phút thứ 5

HLV Deschamps bố trí Giroud ở vị trí trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1. Hỗ trợ cho tiền đạo này là bộ 3 Ousmane Dembele, Antoine Griezmann và Kylian Mbappe. Trong khi đó, Ma rốc sử dụng sơ đồ 5-4-1 với mũi nhọn duy nhất Youssef En-Nesyri.

Nhập cuộc vẫn với đội hình lui sâu thường thấy nhưng Ma rốc không thể phong tỏa sức mạnh tấn công của nhà đương kim vô địch. Ngay phút thứ 5, lưới của Ma rốc đã phải rung lên.

Từ pha lên bóng bên cánh phải, Griezmann căng ngang để Mbappe tung ra liên tiếp 2 pha dứt điểm. Bóng bị chặn lại nhưng lại tìm tới vị trí của T. Hernandez. Cầu thủ này tung người bắt vô lê quyết đoán làm tung lưới thủ thành Bounou.

Đây là lần đầu tiên Ma rốc bị đối phương chọc thủng lưới và phải lâm vào cảnh bị dẫn bàn tại World Cup 2022.

Không thể chơi phòng ngự, Ma rốc buộc phải dâng cao đội hình tấn công. Đội bóng châu Phi đã tạo ra một số tình huống ăn bàn nhưng lại không tận dụng thành công.

Phút 10, Azzedine Ounahi bất ngờ tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm, khiến thủ thành Lloris vất vả để cản phá.

Pháp cũng có một số tình huống có thể sớm khiến trận đấu an bài nhưng cả Giroud lẫn Mbappe đều phung phí cơ hội.

Cuối hiệp 1, cầu thủ Ma rốc vô cùng tiếc nuối khi pha móc bóng ngẫu hứng của Sofiane Boufal lại đi trúng cột dọc.

Kolo Muani nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Pháp

Sang hiệp 2, Ma rốc vẫn miệt mài tấn công bất chấp nguy cơ bị đối thủ phản đòn. Nỗ lực của đội bóng châu Phi không thành công, còn tuyển Pháp cuối cùng đã có được bàn thắng thứ 2.

Phút 79, Mbappe nỗ lực đi bóng và dứt điểm nhưng bóng đập người hậu vệ đối phương đổi hướng thành pha kiến tạo để R. Kolo Muani dễ dàng ghi bàn ở cự ly gần.

Niềm vui chiến thắng của tuyển Pháp

Thắng Ma rốc 2-0, tuyển Pháp chính thức ghi danh vào trận chung kết World Cup 2022 với tuyển Argentina diễn ra lúc 22h, ngày 18/12. Trận tranh vị trí thứ 3 giữa Croatia và Ma rốc diễn ra trước đó 1 ngày vào lúc 22h ngày 17/12.

Đội hình ra sân:

Pháp: Lloris; Koundé, Varane, Konaté, Théo Hernandez; Tchouaméni, Fofana; Dembélé (Kolo Muani 78'), Griezmann, Mbappé; Giroud (Marcus Thuram 65')

Maroc: Bounou, Hakimi, Mazraouni (Attia Allah 46'), Amrabat, Guerd, Saiss (Selim Amallah 27' -  Ezzalzouli 78'), Ziyech, Ounahi, Boufal (Aboukhlal 66'), Yamiq, En-Nesyri (Hamdallah 66')

Minh Quang

 


Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.