Messi rực sáng đưa Argentina vào Chung kết World Cup 2022!

0
0

 - Trong ngày thi đấu cực kỳ thăng hoa, Messi và Alvarez cùng nhau đem về chiến thắng tưng bừng 3-0 cho Argentina trước đối thủ khó chơi Croatia, cùng với đó là tấm vé vào thẳng trận Chung kết World Cup 2022!

Nằm ngoài dự đoán của nhiều người, trận Bán kết 1 giữa Argentina và Croatia chỉ diễn ra cân bằng và giằng co trong nửa đầu hiệp 1. Thời gian còn lại là sự vượt trội về thế trận cũng như các tình huống uy hiếp khung thành của đội bóng Nam Mỹ.

Chỉ trong vòng ít phút cuối hiệp 1, Messi cùng Alvarez thay nhau lập công để giúp Argentina dẫn 2-0. Tới phút 69, màn solo đi bóng và kiến tạo đỉnh cao của Messi cho Alvarez ghi bàn đã chấm dứt hoàn toàn hy vọng ngược dòng của Croatia.

Chiến thắng 3-0 là màn “báo thù” ngọt ngào Argentina dành cho Croatia, đội đã đánh bại họ với tỉ số tương tự cách đây 4 năm!

Trở lại với diễn biến trận đấu. Trước đối thủ có thiên hướng chơi bóng bổng, HLV Scaloni đã có sự thay đổi nhân sự quan trọng khi đưa Romero trở lại bắt cặp trung vệ với Otamendi trong hàng thủ 4 người với sơ đồ 4-4-2. Trên hàng công vẫn là cặp tiền đạo quen thuộc Messi và Alvarez.

 
Messi ghi bàn mở tỉ số cho Argentina

Trong khi đó, Croatia sử dụng bộ 3 Ivan Perisic, Andrej Kramaric và Mario Pasalic trong sơ đồ 4-3-3.

Như thường lệ, Croatia là đội kiểm soát bóng vượt trội so với Argentina nhờ hàng tiền vệ cực kỳ cơ động và ăn ý gồm Mateo Kovacic, Marcelo Brozovic và Luka Modric.

Thế nhưng Croatia lại vấp phải hàng thủ chơi cực kỳ kín kẽ và kỷ luật của Argentina. Trong ngày đá thay Acuna bị treo giò, Tagliafico đã chơi cực kỳ ấn tượng ngăn chặn những pha leo biên tốc độ của đối thủ.

Ở tuyến giữa De Paul và Mac Allister hoạt động như những cỗ máy vĩnh cửu, luôn có mặt ở những điểm nóng, ngăn chặn các pha phối hợp trung lộ của Croatia. Chính vì vậy dù cầm bóng nhiều nhưng Croatia không thể tung ra bất cứ pha dứt điểm nào trúng đích trong hiệp 1.

Phía trên Messi và Alvarez luôn sẵn sàng đón những đường bóng của đồng đội để uy hiếp khung thành đối thủ. Chính từ một tình huống phản công như vậy, Alvarez đột phá dũng mãnh vào khu cấm địa của Croatia, buộc thủ thành Livakovic phải phạm lỗi dẫn tới quả penalty.

Trên chấm 11m, Messi bình tĩnh tung ra cú sút căng như búa bổ, không cho thủ môn tài năng này cơ hội cản phá.

Alvarez nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina

Chỉ 5 phút sau, vẫn là Alvarez dùng tốc độ thâm nhập thẳng vào khu cấm địa Croatia, vượt qua 2 hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm tinh tế để nâng tỉ số lên 2-0.

Dẫn trước 2 bàn, Argentina tâm lý càng thêm vững vàng để bước vào hiệp 2 với đối thủ. Rút kinh nghiệm từ trận đấu với Hà Lan, Argentina vẫn thi đấu cực kỳ tập trung, không chủ quan. Ông Scaloni còn quyết định rút tiền vệ Paredes và tung Lisandro Martinez vào sân để tăng thêm quân số phòng ngự.

Sự điều chỉnh này càng khiến Croatia gặp khó, cho dù HLV Zlatko Dalic tung thêm một loạt cầu thủ tấn công như Petkovic, Vlasic vào sân.

Tuy nhiên, trong thế không còn gì để mất, Croatia vẫn buộc phải đẩy cao đội hình dồn ép Argentina và không còn duy trì được quân số đông đảo ở hàng thủ.

 
Argentina đã ghi danh vào chơi trận Chung kết World Cup 2022

Đó chính là thời khắc quan trọng để Argentina tung ra “cú đấm” quyết định. Phút 69, Messi bất ngờ cầm bóng đột phá bên cánh phải. Anh đi qua một loạt cầu thủ  Croatia và cho trung vệ Gvardiol “hít khói” trước khi kiến tạo để Alvarez ghi bàn thắng thứ 3 cho Argentina!

Tới lúc này tinh thần của Croatia đã xuống rất rõ. Nỗ lực của một vài cá nhân không đủ để họ có thể tìm kiếm bàn thắng danh dự, chứ chưa nói tới khả năng lật ngược tình thế.

Thắng chung cuộc với tỉ số 3-0, Argentina chính thức ghi danh vào chơi trận chung kết World Cup 2022 và sẽ gặp đội thắng cuộc trong cặp đấu giữa tuyển Pháp và Ma rốc!

Đội hình 2 đội:

Argentina (4-4-2): Martinez, Tagliafico, Romero, Otamendi, Molina, Paredes, De Paul, Mac Allister, Fernandez, Messi, Alvarez.

Croatia (4-3-3): Livakovic; Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa; Brozovic, Modric, Kovacic; Pasalic, Kramaric, Perisic

Minh Quang

 


Ý kiến bạn đọc


Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.