Tứ kết Futsal châu Á 2022: tuyển Việt Nam gặp thử thách cực đại!

0
0

 - Thày trò HLV Diego Giustozzi sẽ đối mặt với vô vàn khó khăn và thử thách khi chạm trán đội bóng mạnh nhất châu Á là tuyển Iran ở Tứ kết giải Futsal châu Á 2022.

Tuyển Iran đang là đội bóng số 1 châu Á

Tuyển Futsal Việt Nam đã kết thúc vòng bảng với kết quả 2 trận thắng và 1 trận thua. Thành tích này không đủ tốt để giúp “ngôi sao Vàng” có được vị trí đầu bảng D để tránh đụng độ tuyển Iran.

So tài với Iran ở Tứ kết là điều không hề mong muốn của ban huấn luyện cũng như cầu thủ Việt Nam. Bởi Iran có đẳng cấp vượt trội, nằm trong top 10 đội bóng mạnh nhất thế giới và đang là đội bóng số 1 tại châu Á.

Trong quá khứ, đội bóng này từng 15 lần tham dự VCK Futsal châu Á thì có tới 12 lần bước lên ngôi vô địch. Họ cũng chưa từng phải dừng bước tại Tứ kết!

Iran từng 6 lần đụng độ tuyển Việt Nam và toàn thắng cả 6 trận. Tuyển futsal Iran từng thắng Việt Nam với tỉ số rất đậm tới 13-1 tại Bán kết Giải futsal Châu Á 2016.

Ở giải năm nay, Iran tiếp tục phô diễn sức mạnh khủng khiếp. Đội bóng này lần lượt thắng Indonesia 5-0, Đài Loan 10-1 và Li Băng 9-0 ở lượt đấu cuối vòng bảng. Đặc biệt hơn, tuyển Iran thậm chí còn chưa một lần phải sử dụng chiến thuật tấn công tổng lực “Power –Play” ở giải năm nay.

Những thống kê “khủng” nêu trên cho thấy Iran thực sự là “ngọn núi cao” mà thày trò ông Diego Giustozzi cần phải chinh phục nếu muốn tiến vào Bán kết của giải.

Tuyển Việt Nam phải tập trung cao độ trước Iran

Từng giúp Argentina bước lên ngôi vô địch Thế giới nên HLV Diego Giustozzi không còn lạ gì áp lực cực lớn trước mỗi trận đấu. Điều chiến lược gia này lo ngại nhất chính là tâm lý thi đấu của các học trò.

“Khi nhận bàn thua trước tuyển Nhật Bản, một số cầu thủ không còn giữ được sự bình tĩnh và bản lĩnh cần thiết. Tôi nghĩ đây là vấn đề tôi và các cầu thủ phải rèn luyện và cố gắng hơn để cải thiện. Việt Nam muốn thắng cần phải biết cách đón nhận những vấn đề và bản lĩnh hơn, lì lợm hơn để tiếp tục chiến đấu. Nhưng hiện tại chúng tôi không có đủ thời gian, chỉ 1 ngày nghỉ và sau đó là Tứ kết, chúng tôi sẽ phải tiếp tục tập trung cao độ cho trận chiến với Iran.

Tôi cảm thấy đội đã thi đấu tốt ở vòng bảng. Giờ chúng tôi phải nghĩ đến trận đấu tiếp theo ở vòng loại trực tiếp, tôi tin tưởng các học trò của mình và họ cũng phải có niềm tin ở bản thân và đồng đội”, HLV Diego Giustozzi nhận định.

Trận đấu giữa tuyển Futsal Việt Nam và Iran sẽ diễn ra lúc 15h00, ngày 4/10.

Đức Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.