Haaland lập hattrick, Man City “hủy diệt” Man Utd!

0
0

 - Với cú hattrick và một cú đúp kiến tạo, Haaland đã giúp Man City thắng “hủy diệt” Man Utd với tỉ số 6-3 ở trận derby Manchester.

Khi hiệp 1 trên sân Ethad còn chưa khép lại, bảng tỉ số đã hiện con số 4-0 nghiêng về phía “The Citizens”. Còn trên khán đài, hàng dài cổ động viên Man Utd nối đuôi nhau rời sân trong sự reo hò, chế giễu của người hâm mộ đội chủ nhà.

Foden ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trận đấu

Có lẽ ít ai ngờ Man Utd lại thua bạc nhược đối vậy chỉ sau 45 phút thi đấu, đặc biệt khi họ vừa trải qua chuỗi 4 trận thắng tại Ngoại hạng Anh, khiến tất cả fan hâm mộ “Quỷ đỏ” đều tin vào ngày phục hưng của đội bóng này dưới thời tân HLV Ten Hag.

Thế nhưng Man City đã kéo họ xuống mặt đất theo cách không thể phũ phàng hơn!

Tiếp đón Man Utd trên sân Ethad, HLV Guardiola mất tiền vệ đánh chặn Rodri. Còn Dias cũng ngồi ngoài theo dõi 2 đồng đội Manuel Akanji và Nathan Ake bắt cặp trung vệ.

Ở tuyến trên, HLV Guardiola sử dụng bộ 3 tiền vệ Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan và Bernardo Silva. Trong khi đó, Haaland vẫn chơi ở vị trí trung phong cùng Foden và Grealish ở 2 cánh.

Bên phía Man Utd, ông Ten Hag để C.Ronaldo trên băng ghế dự bị và sử dụng Rashford ngay từ đầu trận trong sơ đồ 4-2-3-1.

Đội chủ nhà nhập cuộc cực kỳ tự tin, kiểm soát bóng vượt trội và đẩy toàn bộ đội hình Man Utd phải lùi sâu về sân nhà.

Ngay phút thứ 4, thủ thành De Gea và hàng thủ Man Utd phải hoạt động hết công suất để cản phá 2 cú sút liên tiếp của De Bruyne và Silva.

Nhưng “Quỷ đỏ” chỉ có thể chống đỡ tới phút 8 trước khi bị thủng lưới. B.Silva chuyền bóng từ cánh trái để Foden đá nối cực nhanh làm tung lưới De Gea, mở tỉ số trận đấu.

Tới phút 18, khung thành của Man Utd lại rung lên bần bật sau cú đá phạt cực hiểm của Gundogan đưa bóng dội cột dọc khi De Gea đã hoàn toàn bị đánh bại.

Những phút tiếp theo, Man City kiểm soát bóng tới hơn 70% và liên tục vây hãm khung thành đội khách. Sức ép quá lớn khiến “Quỷ đỏ” cuối cùng phải gục ngã.

Chỉ trong vòng 10 phút, Man City 3 lần chọc thủng lưới Man Utd, để nâng tỉ số lên 4-0 trước khi khép lại hiệp 1.

Haaland và Foden thi nhau lập hattrick vào lưới Man Utd!

Phút 34, Haaland đánh đầu cận thành và bị Malasia phá ra nhưng công nghệ Goal-line đã xác định bóng đã đi qua vạch vôi.

Chỉ 3 phút sau, De Bruyne có pha kiến tạo tuyệt đẹp để Haaland tung người đệm bóng cận thành, hoàn tất cú đúp của mình trong hiệp 1. Không chỉ xuất sắc ở vai trò ghi bàn, tiền đạo người Na Uy còn để lại dấu ấn với pha kiến tạo để Foden sút tung lưới De Gea ở phút 44.

Bước sang hiệp 2, Man City chủ động hạ nhiệt khi đã nắm phần thắng trong tay. Nhờ đó, Man Utd mới có cơ hội để lên bóng và tìm kiếm bàn thắng danh dự.

Phút 56, Antony Santos nhen nhóm tia hy vọng cho Man Utd với cú sút xa táo bạo từ ngoài vòng cấm, khiến thủ thành Ederson bất lực vào lưới nhặt bóng.

Thế nhưng bàn thắng này chỉ càng khiến Man City quyết tâm giải quyết sớm trận đấu.

Chưa đầy 10 phút sau bàn thắng của Antony, đội chủ nhà lập tức đáp trả. S. Gomez căng ngang sửa lưng hàng thủ Man Utd để Haaland dứt điểm một chạm cực nhanh, xé lưới Man Utd, nâng tỉ số lên 5-1.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, Haaland còn hoàn tất cú đúp kiến tạo của mình để Foden thoát xuống dứt điểm vào góc gần, tạo ra khoảng cách 5 bàn cho đội chủ nhà!

Chiến thắng coi như đã nằm trong tay, HLV Guardiola quyết định rút 4 trụ cột gồm De Bruyne, Gundogan, Foden và Grealish và tung Mahrez, Alvarez, Palmer, Laporte vào sân.

Nhờ vậy Man Utd không còn phải chịu áp lực tấn công ghê gớm như 75 phút trước đó.

Nỗ lực của Man Utd giúp họ có được 2 bàn thắng ở những phút cuối giờ nhờ công của Martial, trong đó có quả penalty ở phút bù giờ.

Đại thắng 6-3, Man City tiếp tục bám sát Arsenal với khoảng cách 1 điểm và là đội bóng duy nhất tại Ngoại hạng Anh vẫn giữ được mạch trận bất bại kể từ đầu giải.

Còn với Man Utd, thất bại này khiến họ đứng ngoài nhóm dự cúp châu Âu (vị trí thứ 6) với 12 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 9 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.