HLV Giustozzi lý giải sử dụng “Power-play” liên tục trước tuyển Nhật Bản

0
0

 - Trước đối thủ mạnh như tuyển Nhật Bản, đội tuyển Futsal Việt Nam liên tục sử dụng lối chơi tổng lực – Power play nhưng đều không thể ghi bàn. HLV Diego Giustozzi đã lý giải về quyết định này của mình.

HLV Diego Giustozzi muốn các học trò tập trung hết sức cho trận đấu với Iran tại Tứ kết

Tuyển Việt Nam đã đánh mất ngôi đầu bảng D giải Futsal châu Á 2022 vào tay đội tuyển Nhật Bản sau khi để thua “Samurai xanh” với tỉ số 0-2. Kết quả này khiến “ngôi sao Vàng” sẽ chạm trán đối thủ rất mạnh là tuyển Iran tại Tứ kết.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Diego Giustozzi chia sẻ việc tuyển futsal Việt Nam sớm sử dụng chiến thuật power- play.

“Lần đầu tiên khi tỷ số đang là 1-0, chúng tôi chơi power - play để kiểm soát bóng và giữ tỷ số này, chúng tôi muốn ngôi đầu bảng. Nhưng sau đó chung tôi bị thủng lưới và lúc này power - play nhằm giúp chúng tôi ghi được bàn thắng, ít nhất là 1 bàn thắng để giành ngôi đầu bảng”.

Nhà cầm quân người Argentia cũng phân tích điểm yếu tâm lý mà các học trò gặp phải. Ông nói: “Khi nhận bàn thua một số cầu thủ không còn giữ được sự bình tĩnh và bản lĩnh cần thiết. Tôi nghĩ đây là vấn đề tôi và các cầu thủ phải rèn luyện và cố gắng hơn để cải thiện.

Tuyển Việt Nam muốn thắng cần phải biết cách đón nhận những vấn đề và bản lĩnh hơn, lì lợm hơn để tiếp tục chiến đấu. Nhưng hiện tại chúng tôi không có đủ thời gian, chỉ 1 ngày nghỉ và sau đó là tứ kết, chúng tôi sẽ phải tiếp tục tập trung cao độ cho trận chiến với Iran”.

Cuối cùng thuyển thưởng của tuyển Futsal Việt Nam khẳng định: “Tôi cảm thấy đội đã thi đấu tốt ở vòng bảng. Giờ chúng tôi phải nghĩ đến trận đấu tiếp theo ở vòng loại trực tiếp, tôi tin tưởng các học trò của mình và họ cũng phải có niềm tin ở bản thân và đồng đội”.

Với việc giành quyền vào chơi tứ kết VCK futsal châu Á 2022, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã thưởng tuyển Futsal Việt Nam số tiền 500 triệu đồng. Đầy là nguồn động viên và khích lệ tinh thần của toàn đội trước trận tứ kết gặp Iran vào ngày 4/10 tới đây.

Đức Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.