Đừng bỏ lỡ những điểm tránh nóng tuyệt vời hè này!

0
0

- Với khí hậu mát mẻ, Tam Đảo, Mộc Châu, Bà Nà, Đà Lạt… là những địa điểm lý tưởng để bạn nghỉ ngơi trong những ngày hè nắng nóng. Hãy bỏ túi ngay những địa điểm dưới đây cho hành trình du lịch hè 2023 thêm thú vị nhé.

Phia Oắc

Đỉnh Phia Oắc Cao Bằng là một trong những đỉnh núi đẹp nhất vùng Đông Bắc với thiên nhiên đẹp mãn nhãn cùng khung cảnh băng giá đẹp tựa chốn bồng lai là địa điểm du lịch trốn nắng lý tưởng mỗi dịp hè về.

Đỉnh núi Phia Oắc được mẹ thiên nhiên kiến tạo nên cảnh quan xinh đẹp, khí hậu trong lành và quanh năm mát mẻ. Nơi đây sở hữu thảm thực vật hoang sơ, phong phú cùng đặc sản mây mù đã trở thành lý do để du khách du lịch Cao Bằng nhiều hơn để khám phá đỉnh núi đẹp bậc nhất Đông Bắc này.

Du lịch Cao Bằng để khám phá Phia Oắc là cơ hội để bạn lạc chân vào chốn tiên cảnh bồng lai. Nếu đến đây vào mùa nắng, bạn có thể ngắm trọn cảnh thiên nhiên đất trời trong xanh bát ngát, nhìn thấy núi non điệp trùng từ xa đến gần. Bức tranh của mây trắng, trời xanh trên đỉnh Phia Oắc thực sự làm lay động lòng người

Sapa

 

Là cái tên rất được ưa chuộng trong top những địa điểm du lịch trốn nóng lý tưởng nhất, Sapa mang trong mình vẻ đẹp bình dị và thân thương. Sapa là một thị trấn vùng cao, là một khu nghỉ mát nổi tiếng thuộc tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Sapa là một trong những điểm nghỉ mát nổi tiếng mùa hè ở Việt Nam từ xưa. Với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng tạo nên một bức tranh Sapa với nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn. Hiện đang được nhiều du khách trong nước và quốc tế tìm tới khám phá, chiêm ngưỡng.

Đến với Sapa, các du khách không thể quên được cảm giác khi hít thở không khí mát lạnh căng tràn lồng ngực của chốn rừng núi bạt ngàn, nơi của những vẻ đẹp mộng mơ, nơi có những nụ cười hồn hậu của con người nơi đây. Rất nhiều tộc người cùng nhau sinh sống như Dao, Thái, H'Mông,... sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa đặc sắc. Ngoài tận hưởng không khí mát lành, bạn có thể trải nghiệm nét đẹp thơ mộng của những đồi ruộng bậc thang xanh mát hay phiên chợ vùng cao đặc sắc náo nhiệt.

Mới đây, Tạp chí du lịch quốc tế Condé Nast Traveler đã bình chọn 50 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới, trong đó có thị trấn Sapa của Việt Nam.  

Tam Đảo

Nằm cách Hà Nội chỉ khoảng 80km, Tam Đảo được mệnh danh là "Đà Lạt ở phía Bắc" nhờ khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh sắc nên thơ, trữ tình; đây cũng được xem điểm trốn nóng lý tưởng trong những ngày miền Bắc đang vào cao điểm nắng nóng.

Một ngày ở Tam Đảo bạn có thể cảm nhận được trọn vẹn thời tiết trong 4 mùa. Buổi sáng ở Tam Đảo se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm của mùa hè, buổi chiều lãng đãng của mùa thu và buổi tối trời se lạnh của mùa đông. Nhiệt độ trung bình ở đây vào bất kể mùa nào trong năm chỉ vào khoảng 18 độ C.

Tam Đảo - Vĩnh Phúc quyến rũ du khách bởi khung cảnh núi rừng hoang sơ, hữu tình, huyền ảo trong cảnh mây gió, sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ cây xanh mướt... Buổi tối, từ trên Tam Đảo, bạn có thể phóng tầm mắt xuống chân núi, ngắm thành phố với ánh đèn rực rỡ rất đẹp mắt hoặc có thể mặc áo khoác mỏng, đi bộ đến chợ tình và thưởng thức những món đồ nướng hấp dẫn.

Mộc Châu

Nằm trong danh sách những địa điểm du lịch trốn nóng lý tưởng nhất ngày hè đó chính là Mộc Châu. Cao nguyên Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La là vùng đất nổi tiếng với những cánh đồng hoa nở rợp khắp trời, cùng những đồi chè xanh tươi ngút ngàn, từ lâu luôn là điểm đến làm say lòng bất cứ ai ghé qua. Mộc Châu sở hữu khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, nên dù mùa đông hay mùa hạ, dù ngày nắng vàng ấm áp hay ngày sương mù trắng lối thì Mộc Châu vẫn đẹp tuyệt vời.

Tháng 4,5 cũng là lúc nhiều mưa ở cao nguyên Mộc Châu, đất đai tốt tươi, khí hậu mát lành và vốn văn hóa ẩm thực Tây Bắc phong phú giúp Khu du lịch quốc gia Mộc Châu có nhiều loại đồ ăn và món ăn ngon đặc sắc được lòng du khách.

Bà Nà

Nói đến du lịch Đà Nẵng không thể không nhắc đến Bà Nà Hill- địa điểm trốn nóng lý tưởng nhất mùa hè, tọa lạc tại địa xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Đây là điểm đến hàng đầu không chỉ tại khu vực miền Trung mà còn trên cả nước mà bất kỳ ai cũng muốn đặt chân đến ít nhất một lần trong đời. Được ví như “tiên cảnh nơi hạ giới” hay “châu  u thu nhỏ giữa lòng thành phố” nơi đây thu hút hàng chục nghìn lượt khách mỗi ngày (vào mùa cao điểm) đến tham quan, khám phá.

Không chỉ sở hữu cảnh quan tươi đẹp của khu rừng nguyên sinh bạt ngàn, hùng vĩ. Bà Nà còn có hàng loạt những công trình kiến trúc cổ đẹp ma mị khiến ai khi nhìn thấy cũng phải trầm trồ. Cùng với đó những vườn hoa sắc màu và những trò chơi giải trí cực kỳ hấp dẫn chờ đón mọi du khách đến chụp hình và khám phá. Nhưng đến đây, ngoài việc được trải nghiệm những điều này thì bạn sẽ được tận hưởng kiểu thời tiết rất đặc trưng mà chỉ ở Bà Nà Hills mới có. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến hầu hết du khách chọn Bà Nà làm thiên đường để trốn cái nắng nóng gay gắt của miền Trung.

Đà Lạt

Muốn tránh xa khói bụi thành phố và không khí oi bức của những ngày hè, du khách không thể không nhắc đến Đà Lạt - thành phố đầy thơ mộng của hoa, của gió và của tình yêu. Nếu ai muốn nhìn thấy sự chuyển biến của 4 mùa trong vòng 1 ngày thì nhất định phải tới Đà Lạt. Sự biến chuyển của 4 mùa trong một ngày và "sương"' là tổng hòa các mối quan hệ giữa thiên nhiên và con người mến khách nơi đây.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vẻ đẹp thơ mộng của Đà Lạt luôn là nguồn cảm hứng cho những nhiếp ảnh gia để tạo nên những bức ảnh tuyệt đẹp. Đà Lạt vốn được xưng danh là "Sa Pa của miền Nam", nơi có chút trầm buồn mà quá đỗi bình yên, thân quen.

Phố đêm Đà Lạt với ánh đèn vàng sương giăng mạng nhện khiến bao người trầm trồ vì đẹp lạ. Lang thang bên hồ Xuân Hương xuýt xoa cái se lạnh của tiết trời nơi đây bên bạn bè và người thân. Du khách đừng quên thưởng thức những món ăn nổi tiếng của Đà Lạt là cốc sữa đậu nành nghi ngút mùi thơm, chiếc bánh tráng nướng vàng ruộm mỡ hành, hay món nem nướng chấm với thứ tương chỉ riêng phố núi mới có.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.