Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 trở lại với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”

0
0

 - Sau 3 năm tạm ngưng vì dịch bệnh, DIFF 2023 chính thức trở lại với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, hướng đến tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh, khán giả sẽ được chứng kiến những màn pháo hoa đầy sức sáng tạo trong 5 chủ đề “Hòa bình cho nhân loại”, “Tình yêu không biên giới”, “Chinh phục những giấc mơ”, “Vũ điệu của thiên nhiên”.

 

DIFF 2022 diễn ra từ ngày 2/6 đến 8/7/2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn với sự tham gia của 8 đội, gồm 7 đội quốc tế: Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam. Đây là một trong các sự kiện lớn nhất của chương trình “WOW Đà Nẵng”, thuộc chiến dịch làm đẹp những vùng đất “WOW Việt Nam” được khởi xướng trên toàn quốc bởi Tập đoàn Sun Group.

DIFF 2023 có 5 đêm thi gồm: đêm 2/6 với sự tham gia tranh tài của đội chủ nhà Đà Nẵng - Phần Lan với chủ đề “Hòa bình cho nhân loại”; đêm 10-6 là cuộc tranh tài giữa Canada - Pháp với chủ đề “Tình yêu không biên giới”; đêm 17/6 là cuộc tranh tài giữa Úc - Ý với chủ đề “Chinh phục những giấc mơ”; đêm 24/6 là cuộc tranh tài giữa Ba Lan - Anh với chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên”; đêm chung kết 8/7 có chủ đề “Thế giới không khoảng cách”.  Mỗi đội sẽ có thời gian 20 phút để thể hiện màn trình diễn, kể với khán giản câu chuyện của mình thông qua âm nhạc và ánh sáng.

Trong thời gian diễn ra DIFF 2023, sẽ có hàng loạt sự kiện đồng hành nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách đến với Đà Nẵng. Các điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng như Sun World Ba Na Hills, Công viên châu Á - Asia Park… sẽ tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện âm nhạc, nghệ thuật đặc biệt hấp dẫn, đem tới cho du khách những cuộc vui không khoảng cách khi đến Đà Nẵng.

Từ 14h ngày 8/5, DIFF 2023 chính thức mở bán vé với mức giá theo 5 hạng khán đài. Khu A (khán đài chính giữa) có giá từ 1,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng. Khu B (khán đài cánh trái và phải) có giá 800.000 đồng đến 1 triệu đồng. Trẻ em dưới 1m được miễn phí vé nếu ngồi cùng phụ huynh đi cùng.

Theo Ban tổ chức DIFF 2023, số lượng vé bán ra năm nay ít hơn các kỳ DIFF trước nên dự báo có thể xảy ra tình trạng “cháy vé”. Số lượng chỗ ngồi trên khán đài trong mỗi đêm chỉ khoảng hơn 5.000 chỗ. Trong ngày đầu mở bán, đã có hàng ngàn vé được đặt. Số lượng vé được cộng đồng đặt mua trên trang web chính thức của sự kiện tăng nhanh theo từng giờ. Đây là tín hiệu tốt, chứng tỏ sức hút của DIFF - sự kiện làm nên thương hiệu cho thành phố Đà Nẵng.

Người dân và du khách có thể truy cập vào địa chỉ https://diff.vn hoặc gọi hotline 091.415.5561 để mua và hỏi tình trạng vé. Đặc biệt, khi đặt vé trên website sẽ được ưu đãi giảm 5% giá.

Năm nay là lần thứ 11 DIFF được tổ chức tại Đà Nẵng. Đây cũng là một trong những sự kiện văn hóa tạo nên thương hiệu riêng cho thành phố Đà Nẵng, góp phần giúp thành phố 2 lần được vinh danh “Điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á”, tạo ra một hình ảnh Đà Nẵng năng động, một thành phố của lễ hội luôn chào đón du khách suốt bốn mùa.

Với sự tái xuất của DIFF 2023, Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ nhanh chóng bứt phá, đạt được những dấu ấn tăng trưởng ngoạn mục, đóng góp cho sự phục hồi chung của du lịch Việt Nam trong thời gian đến.


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo những rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, sau đó rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Chấm dứt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay (1/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh-Quảng Trị nắng nóng dịu dần…

Thủ tướng: Khuyến khích các địa phưởng mở nút giao tận dụng lợi thế đường cao tốc

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tạo thuận lợi, khuyến khích các địa phương quy hoạch, mở các nút giao phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội….