Chung kết bóng đá Nữ SEA Games 32: Cơ hội lịch sử!

0
0

 - Thày trò HLV Mai Đức Chung đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử trở thành đội bóng đầu tiên 4 lần liên tiếp đoạt huy chương Vàng SEA Games nếu đánh bại được đối thủ Myanmar.

Tuyển nữ Việt Nam quyết một lần nữa vượt qua Myanmar

Vào lúc 19h30 tối nay (15/5), tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng để bảo vệ tấm huy chương Vàng SEA Games. Đối thủ không phải ai xa lạ là tuyển Myanmar, đội từng thua tuyển Việt Nam 1-3 ở vòng bảng. Người ghi bàn cho tuyển nữ Việt Nam là Huỳnh Như, Thanh Nhã và Thùy Trang.

Trên lý thuyết, tuyển nữ Myanmar không phải đối thủ quá khó khăn so với tuyển nữ Việt Nam. Trong quá khứ Myanmar từng là bại tướng trong nhiều lần đụng độ với thày trò HLV Mai Đức Chung.

Tuy nhiên, không thể vì đó mà coi thường tuyển nữ Myanmar. Bởi đội bóng này từng gây tiếng vang lớn tại SEA Games 32 khi vượt qua Philippines và mới nhất là chiến thắng ngược dòng trước Thái Lan, một trong những thế lực của bóng đá khu vực.

Ngoài lối đá rát, tranh chấp quyết liệt cùng nền tảng thể lực sung mãn, tuyển nữ Myanmar còn có tinh thần thi đấu rất đáng nể, không dễ bỏ cuộc trước bất cứ đối thủ nào. Thất bại trước “ngôi sao Vàng” ở vòng bảng sẽ là động lực để đội bóng này càng thi đấu quyết tâm hơn.

Với tuyển nữ Việt Nam, đội bóng của HLV Mai Đức Chung vẫn thể hiện được tài năng, sức mạnh và bản lĩnh của nhà đương kim vô địch. Tới lúc này đội đã ghi tới 11 bàn và chỉ thủng lưới 3 bàn.

Thất bại khá bất ngờ trước Philippines là cần thiết để tuyển nữ Việt Nam thi đấu cẩn trọng và quyết tâm mạnh mẽ hơn trên đường bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Nếu vượt qua Myanmar, tuyển nữ Việt Nam sẽ đi vào lịch sử SEA Games với tư cách là đội bóng đầu tiên 4 lần liên tiếp đoạt HCV.

Chia sẻ tại buổi tập cuối cùng trước trận đấu, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung khẳng định toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt và sẽ thi đấu với quyết tâm cao.

“HLV Mai Đức Chung luôn tạo tâm lí thoải mái nhất cho toàn đội. Hiện tại Dung và các đồng đội đang có tinh thần tốt trước trận đấu. Tôi sẽ cố gắng hết mình, mục tiêu đầu tiên là toàn đội có thể bảo vệ tấm Huy chương Vàng để có lần thứ 4 liên tiếp vô địch SEA Games. Mục tiêu thứ hai là bản thân có thể ghi bàn trong trận chung kết”, Tuyết Dung bày tỏ.

Đánh giá về trận gặp Myanmar ở vòng bảng, Tuyết Dung nói: “Trước giờ Myanmar vẫn luôn là đội bóng khó chịu với đội tuyển nữ Việt Nam, nên chúng tôi không được phép chủ quan trước trận tái đấu với họ. Toàn đội đều có sự chuẩn bị, dù kéo sang hiệp phụ hay penalty thì toàn đội sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất. Điểm mạnh của Myanmar là thể lực của họ rất tốt, có thể đeo bám suốt 90 phút. Đó là điều mà tuyển nữ Việt Nam cần khắc phục khi chạm trán họ”, Tuyết Dung nói thêm.

Về phần mình, đội trưởng Huỳnh Như cũng chia sẻ: “Toàn đội đang rất quyết tâm để chiến thắng trận đấu tới. Chúng tôi đều mong muốn bóng đá nữ Việt Nam sẽ đi vào lịch sử. Khoảnh khắc này là khoảnh khắc của đội tuyển nữ Việt Nam. Tất cả những người ở đây, những người đồng đội của Như, hãy quyết tâm cho trận đấu tới. Không chỉ là 4 lần vô địch mà còn là 5 lần, 6 lần. Muốn đạt được điều đó thì lần thứ 4 này nhất định phải giành được”.

Trận chung kết bóng đá đá nữ SEA Games 32 sẽ diễn ra vào 19h30 tối 15/5 trên sân Olympic, Phnom Penh, Campuchia.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.