Tuyển Việt Nam bất phân thắng bại với chủ nhà Indonesia

0
0

 - Không hổ danh là kỳ phùng địch thủ, chủ nhà Indonesia và tuyển Việt Nam đã cống hiến cho khán giả một trận cầu căng thẳng và kịch tính. Đáng tiếc không có bàn thắng nào được ghi ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Tuyển Việt Nam (áo trắng) kiểm soát bóng vượt trội so với Indonesia. Ảnh: Vietnamnet

Với tính chất của một trận Bán kết, cả hai đội đều tung ra sân những “quân bài” tốt nhất của mình phục vụ cho những mục đích khác nhau.

Thi đấu tại “chảo lửa” Bung Karno, HLV Park Hang Seo sử dụng Tiến Linh trên hàng công cùng Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức. Hai cánh là Văn Hậu và Văn Thanh.

Tuyển Việt Nam là đội chiếm quyền kiểm soát bóng vượt trội lên tới hơn 70%, một phần là do Indonesia chủ động nhường thế trận cho đội khách để chờ cơ hội phản công.

HLV Shin Tae-yong có phần thành công với lối chơi này. Indonesia thường xuyên sử dụng những đường chuyền ra sau hàng thủ 3 người của tuyển Việt Nam.

Phút 21, Indonesia đã thành công khi Dendy lẻn xuống nhận đường chuyền của Marselino. Rất may cho tuyển Việt Nam, tiền đạo này không dứt điểm ngay mà căng ngang cho đồng đội, nhờ đó Tiến Dũng kịp lui về giải nguy cho khung thành.

Ít phút sau, tới lượt Sayuri được trao cơ hội nhưng tiếp tục phung phí. Cũng chính cầu thủ này sau đó tung cú sút khá nguy hiểm đưa bóng chệch cột dọc.

Về phía tuyển Việt Nam, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng số cơ hội của đội khách rất hiếm hoi. Quang Hải, Hùng Dũng hay Văn Đức thường xuyên bị áp sát, không có nhiều đất để phối hợp.

Các pha lên bóng của tuyển Việt Nam tập trung chủ yếu ở cánh trái với sự cơ động của Văn Hậu nhưng cũng không thể tạo ra đột biến.

Bước sang hiệp 2, tuyển Indonesia bắt đầu từ bỏ lối chơi phòng ngự để dâng lên tấn công nhiều hơn. Đội chủ nhà liên tục mở bóng dài ra 2 cánh để các mũi nhọn phía trên đua tốc độ.

Hai đội bất phân thắng bại trên sân Bung Karno

Các tuyển thủ Việt Nam dần thấm mệt và đuối sức trong những pha đua tốc độ với đối phương. Tuy nhiên, Indonesia cũng không xuất sắc ở những tình huống cuối cùng. Các cầu thủ áo đỏ thường dứt điểm quá vội vàng và thiếu chính xác.

Bàn thắng chưa đến và thay vào đó là liên tục những pha phạm lỗi của cả 2 đội để ngăn đối phương lên bóng. Vì vậy trận đấu thường xuyên bị gián đoạn.

Những phút cuối trận, ông Park tung lần lượt Tấn Tài, Tuấn Hải, Tuấn Anh, Văn Toàn vào sân nhưng cũng không thể xoay chuyển tình hình. Trận đấu kết thúc mà không đội nào ghi được bàn thắng.

Hòa 0-0, cơ hội vẫn rộng mở với cả 2 đội, dù trên lý thuyết tuyển Việt Nam nắm đôi chút lợi thế ở trận Bán kết lượt về sau đây 3 ngày.

Đội hình ra sân:

Indonesia: Nadeo Argawinata, Rizky Ridho, Asnawi Mangkualam, Pratama Arhan, Fachruddin Aryanto, Jordi Amat, Yakob Sayuri, Rachmat Irianto (Kambuaya 81'), Marselino Ferdinan, Marc Klok, Dendy Sulistyawan.

Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Thanh (Hồ Tấn Tài 68'), Hùng Dũng (Tuấn Anh 75'), Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức (Văn Toàn 90'), Tiến Linh (Tuấn Hải 68').

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


4 ngân hàng thương mại Nhà nước sẽ bán vàng trực tiếp tới người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN), để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân. 

Người dùng cần phải làm gì trước những ứng dụng di động độc hại?

(VnMedia) - Theo các chuyên gia nghiên cứu, có đến 90 ứng dụng Android sẽ khiến người dùng thiết bị di động trở nên khốn đốn. Điều đáng nói, những ứng dụng này có số lượt tải xuống khá lớn lên đến 5,5 triệu lần

Bất động sản công nghiệp “hưởng lợi” từ sự phát triển của ngành bán dẫn 

(VnMedia) - Sự phát triển và tiềm năng của công nghiệp bán dẫn tác động trực tiếp đến bất động sản công nghiệp nhờ việc gia tăng nhu cầu về nhà xưởng đáp ứng tốt yêu cầu cơ sở hạ tầng, dịch vụ. Tuy nhiên, Việt Nam còn nhiều thách thức về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực… cần được giải quyết để thúc đẩy sự phát triển bền vững của lĩnh vực bán dẫn. 

100 nghìn đô la mỗi ngày bị đánh cắp thông qua gian lận thẻ quà tặng trực tuyến

(VnMedia) - Microsoft đang cảnh báo về một nhóm tội phạm mạng có trụ sở tại Morocco có tên Storm-0539 đứng sau hành vi gian lận và trộm cắp thẻ quà tặng thông qua các cuộc tấn công lừa đảo tinh vi qua email và SMS.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng miếng SJC vượt mốc 90 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 6 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng đang giữ ở mức cao 90 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).