Lewandowski lần thứ 2 liên tiếp đoạt “Giày Vàng châu Âu”

0
0

 - Vượt qua những đối thủ sừng sỏ như Mbappe, Benzema, tiền đạo người Ba Lan Lewandowski đã đoạt danh hiệu “Giày Vàng châu Âu” lần thứ 2 liên tiếp.

 

Trong lễ trao giải diễn ra tại Barcelona ngày 9/11, Lewandowski xuất hiện ấn tượng trên chiếc siêu xe Bentley Continental GT màu xanh, trị giá tới 300.000 USD cùng biển số dạng siêu hiếm - RL 9999.

Lewandowski đã vinh dự được nhận giải thưởng “Giày Vàng châu Âu”, vinh danh khả năng ghi bàn trong một mùa giải của các cầu thủ đang thi đấu tại lục địa già.

Cầu thủ người Ba Lan đã ghi được 35 bàn thắng trong màu áo Bayern Munich ở mùa giải trước, vượt qua Mbappe (PSG, 28 bàn thắng) và Benzema (Real Madrid, 27 bàn).

Đáng chú ý, đây là lần thứ hai liên tiếp Lewandowski có vinh dự nhận giải thưởng cá nhân cao quý này, giúp anh trở thành cầu thủ thứ 12 từng nhận nhiều hơn 1 giải thưởng “Giày Vàng”.

Nhận giải thưởng từ tay cựu đội trưởng Barcelona - Carles Puyol, Lewandowski vui mừng nói: “Giải thưởng này có ý nghĩa đặc biệt với cá nhân tôi. Tôi muốn giành nhiều giải thưởng Giày Vàng châu Âu hơn nữa với Barcelona. Chắc chắn Barcelona sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa giải tới. Giờ đây tôi đã hiểu câu khẩu hiệu “Hơn cả 1 CLB” của Barcelona”.

Trước đó, tiền đạo người Ba Lan Lewandowski thi đấu chói sáng đoạt “Giày Vàng châu Âu 2020-2021” với 41 bàn, góp công lớn đưa Bayern Munich lên ngôi tại giải Bundesliga.

Danh hiệu “Giày Vàng châu Âu” lần đầu được trao vào năm 1968 cho “báo đen” Eusebio nhờ thành tích ghi 42 bàn thắng cho Benfica tại giải bóng đá Bồ Đào Nha.

Trong lịch sử bóng đá Thế giới chỉ có hai cầu thủ đoạt nhiều hơn 2 “giày Vàng” là Lionel Messi (6 danh hiệu) và C.Ronaldo (4 danh hiệu). Đặc biệt mùa giải 2013-2014, C.Ronaldo phải chia sẻ danh hiệu với Luis Suarez.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Thượng tướng Trần Quốc Tỏ được giao điều hành hoạt động Bộ Công an

(VnMedia) - Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an được Thủ tướng giao điều hành hoạt động của Bộ Công an...

Ở nơi bệnh viện không giấy tờ

(VnMedia) - Tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, bệnh nhân đến khám không cần phải chờ xếp hàng lấy số, khi tái khám không cần mang theo hồ sơ bệnh án và các giấy tờ, bác sỹ không cầm mang trên tay những tập bệnh án dày để tra cứu...

Hội nghị thượng đỉnh AI toàn cầu: 16 công ty lớn cam kết đảm bảo an ninh

(VnMedia) - Mười sáu công ty đi đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) hôm qua (21/5) đã cam kết tại một cuộc họp toàn cầu rằng họ sẽ phát triển công nghệ AI một cách an toàn. Lời cam kết này được đưa ra vào thời điểm các cơ quan quản lý đang cố gắng theo kịp sự đổi mới nhanh chóng của AI và những rủi ro nảy sinh từ công nghệ này.

Cảnh báo bị chiếm đoạt thông tin cá nhân khi nhờ làm hộ chiếu nhanh trên mạng

(VnMedia) - Để phòng tránh lừa đảo, bị đánh cắp thông tin, cơ quan công an đề nghị người dân nên tự thao tác nộp hồ sơ cấp hộ chiếu trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định...

Trẻ sử dụng thiết bị thông minh trong bữa ăn sẽ tăng nguy cơ béo phì

(VnMedia) - Vừa ăn vừa xem các thiết bị điện tử có thể làm trẻ xao lãng và não chúng không nhận được “tín hiệu báo no,” do đó chúng sẽ ăn nhiều hơn so với nhu cầu, dẫn đến tăng cân mất kiểm soát, gây ra béo phì.