Làm gì ở Zadar Croatia với ngân sách tiết kiệm

0
0

 - Nằm ở trung tâm Dalmatia, phía bắc các điểm du lịch nổi tiếng của Croatia là Dubrovnik và Split, thành phố Zadar đã tìm thấy vị trí của mình. Nếu bạn không muốn dành kỳ nghỉ của mình để cố gắng tìm đường giữa đám đông nhưng vẫn thích khám phá những tàn tích của Romania, những con hẻm bằng đá và những cảnh đẹp, Zadar là một nơi hoàn hảo để ghé thăm.

Zadar là một trong những thành phố Dalmatian đẹp nhất và lớn nhất và cho dù bạn chỉ đến thăm một ngày hay bạn quyết định ở lại thành phố lâu hơn, có rất nhiều điều bạn sẽ thích. Nhưng phải làm gì ở Zadar nếu bạn đang truy cập với ngân sách tiết kiệm?

Khám phá Phố cổ

Hầu hết các điểm tham quan Zadar nổi tiếng đều nằm trong Khu Phố Cổ và bạn có thể tìm thấy khi tản bộ qua mê cung của những con phố cổ với đầy những cửa hàng lưu niệm dễ thương, tiệm bánh và nhà hàng. Bạn có thể bắt đầu chuyến đi bộ của mình tại Cổng đất Venetian, một trong những cổng lịch sử có thể được tìm thấy xung quanh chu vi của bức tường bao quanh thành phố.

Tiếp theo, hãy tìm địa điểm Zadar nổi tiếng, Quảng trường Năm Giếng, được xây dựng bởi người Venice để cung cấp nước uống cho người dân trong các cuộc tấn công của người Thổ Nhĩ Kỳ vào thành phố. Năm giếng không còn được sử dụng nhưng hình vuông rất được du khách cũng như người dân địa phương yêu thích.

Chỉ vài phút từ Quảng trường Five Wells, một điểm trung tâm khác của thành phố đã tìm thấy vị trí của mình. Quảng trường Nhân dân là một nơi hoàn hảo để tiếp thu thêm một chút lịch sử địa phương, người dân địa phương thích dành thời gian ở đây và nó được coi là quảng trường chính của thành phố nhờ có nhiều tòa nhà thành phố, như Tòa thị chính, được đặt ở đây.

Trong khi khám phá Phố Cổ, đừng quên đi bộ qua Kalelarga, con phố nổi tiếng nhất ở Zadar.

Thưởng thức một tách cà phê trên diễn đàn La Mã

Di tích La Mã có thể được tìm thấy trên các đường phố và quảng trường xung quanh Zadar nhưng những tàn tích quan trọng và nổi tiếng nhất là những di tích trên Diễn đàn La Mã. Không giống như ở các thành phố khác, ở Zadar, bạn có thể đi bộ giữa những tàn tích này, chạm vào chúng hoặc thậm chí thư giãn trên chúng, chúng là một phần của cuộc sống thành phố hàng ngày.

Diễn đàn La Mã được đặt ở trung tâm của Zadar và ngoại trừ những tàn tích La Mã, bạn có thể tìm thấy Nhà thờ Thánh Donatus, Nhà thờ Zadar và Tháp Chuông ở đây. Bạn có thể tham quan Nhà thờ St. Donatus cũng như leo lên Tháp Chuông với một khoản phí nhỏ hoặc bạn có thể chỉ cần ngồi trong Diễn đàn và thưởng thức một tách đồ uống yêu thích của mình trong khung cảnh tuyệt đẹp.

Nghe Sea Organ trong ánh hoàng hôn

Không có cách nào tốt hơn để kết thúc một ngày của bạn hơn là tận hưởng cảnh hoàng hôn trên một trong những điểm tham quan độc đáo nhất trên thế giới. Ngay trên lối đi dạo Zadar, bạn có thể tìm thấy một cài đặt âm thanh thú vị sử dụng chuyển động của biển và sóng đánh vào các ống ẩn bên trong các bậc thang đi vào biển.

Chuyển động của biển tạo ra âm nhạc tuyệt đẹp, là một nền hoàn hảo trong khi bạn ngồi trên cầu thang và ngắm hoàng hôn ở đường chân trời.

Ngay bên cạnh Sea Organ, một tác phẩm sắp đặt tuyệt vời khác của cùng một tác giả, tạo nên một buổi trình diễn độc đáo khi mặt trời lặn và màn đêm buông xuống, Tượng đài Mặt trời. Hơn 300 tấm kính được xây dựng trong lòng đất theo hình tròn. Cái lớn nhất đại diện cho mặt trời và được bao quanh bởi những cái nhỏ hơn đại diện cho phần còn lại của hệ mặt trời.

Khi màn đêm buông xuống, các tấm pin phát sáng với nhiều màu sắc khác nhau để du khách có thể thưởng thức màn trình diễn ánh sáng đầy mê hoặc trong khi nghe bản nhạc đẹp nhất do Sea Organs tạo ra.

An An


Ý kiến bạn đọc


Nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò thanh toán đơn hàng nhận "hoa hồng"

(VnMedia) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng. Với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này.

Thí điểm "Sổ sức khỏe điện tử" phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNelD

(VnMedia) -  Ngày 21/5/2024, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 1332/QĐ-BYT về việc ban hành "Sổ sức khỏe điện tử" phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNeID.

Giá vàng thế giới đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (23/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục có thêm một phiên giảm sâu, tới 39,97 USD/ounce, tương đương 1,65%,

Ở nơi bệnh viện không giấy tờ

(VnMedia) - Tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, bệnh nhân đến khám không cần phải chờ xếp hàng lấy số, khi tái khám không cần mang theo hồ sơ bệnh án và các giấy tờ, bác sỹ không cầm mang trên tay những tập bệnh án dày để tra cứu...

Thanh toán không dùng tiền mặt tăng gần 57%

(VnMedia) - Theo số liệu thống kê, trong Quý I/2024, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tiếp tục đạt được những kết quả tích cực so với cùng kỳ. Giao dịch TTKDTM tăng 56,57% về số lượng và 31,35% về giá trị; qua kênh internet tăng 48,81% về số lượng và 25,73% về giá trị.