Cách phát triển du lịch ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi mùa bão

0
0

- Bão có thể cực kỳ hủy diệt và nghe có vẻ đáng sợ, nhưng đối với nhiều điểm du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới, chúng là một thực tế bình thường của cuộc sống.

Ngay cả những nơi đẹp nhất trên thế giới cũng có những mặt trái của chúng. Thực tế đáng buồn này có thể khó thừa nhận, và thậm chí khó hiểu, nhưng đó là một sự thật. Không có nơi nào trên hành tinh này hoàn toàn hoàn hảo, 365 ngày một năm.

Những công trình kiến ​​trúc đẹp như tranh vẽ ở các thành phố châu Âu thanh lịch thường đi kèm với mùa đông lạnh giá và mưa nhiều. Bắc Cực quang luôn đi kèm với nhiệt độ dưới 0 và thường được nhìn thấy rõ nhất ở những góc xa xôi, cằn cỗi trên địa cầu. Và những bãi biển đẹp nhất, ở những nơi có khí hậu hoàn hảo trong mùa cao điểm, thường bị ảnh hưởng bởi mùa bão.

Bão có thể cực kỳ hủy diệt và nghe có vẻ đáng sợ, nhưng đối với nhiều điểm du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới, chúng là một thực tế bình thường của cuộc sống. Từ du thuyền từng đoạt giải thưởng đến các khách sạn boutique nhỏ nhất, nếu bạn sống ở Caribê, Nam Đại Tây Dương hoặc trên phần lớn Bờ biển Thái Bình Dương của Bắc Mỹ, bão sẽ là điều bạn cần hiểu.

Nhiều khu vực bị ảnh hưởng bởi mùa bão bị mất du lịch, cả trong mùa bão và thời gian sau đó khi khắc phục hậu quả. Bão mạnh có thể gây ra tàn phá và thiệt hại, và nguy cơ một cơn bão lớn thường đủ để làm nản lòng du khách. Nhưng bạn không nên hoảng sợ, vì có một số điều bạn có thể làm để khôi phục luồng du lịch ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi mùa bão. 

Đảm bảo điểm đến của bạn an toàn

Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm sau cơn bão là đảm bảo rằng điểm đến của bạn an toàn cho khách du lịch. Điều này bao gồm việc đảm bảo rằng không có thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng và khu vực đó an toàn trước các mối nguy hiểm tiềm ẩn. Đầu tư vào một nỗ lực dọn dẹp lớn và làm việc với chính quyền địa phương để sửa chữa thiệt hại, dọn dẹp chất thải và nói chung là đảm bảo rằng mọi thứ trở lại bình thường càng sớm càng tốt, là một cách tuyệt vời để thực hiện.

Điều quan trọng nữa là đảm bảo rằng các doanh nghiệp địa phương khác đang hoạt động và chất lượng cuộc sống tốt. Tóm lại, bạn cần đảm bảo rằng điểm đến của bạn là một nơi nào đó mà mọi người sẽ muốn ghé thăm, để có được dòng khách du lịch chạy trở lại.

Đầu tư vào việc chống bão cho tài sản của bạn

Khi nói đến sức khỏe cá nhân của bạn, các bác sĩ và chuyên gia y tế luôn nói rằng phòng bệnh hơn chữa bệnh. Nó cũng vậy với những trận cuồng phong. Nếu bạn muốn đảm bảo rằng doanh nghiệp của mình có thể chống chọi với bão, bạn cần đầu tư vào khả năng chống bão cho tài sản của mình. Có một số cách để làm điều này, bao gồm những thứ như cửa chớp chống bão, cửa sổ chống bão và cửa ra vào được gia cố.

Quảng cáo điểm đến của bạn

Khi bạn đã đảm bảo rằng điểm đến của mình an toàn, bạn cần cho khách du lịch tiềm năng biết rằng điểm đến đang mở cửa để kinh doanh. Điều này có thể được thực hiện thông qua các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo. Tập trung vào những lợi ích của việc tham quan trong những mùa ít phổ biến hơn (tức là chỉ sau một cơn bão!), Cùng với bằng chứng xã hội rằng mọi thứ đều an toàn, bảo mật và trở lại bình thường, có thể rất hiệu quả. Bằng cách giảm giá và ưu đãi, bạn thường có thể thuyết phục những người do dự đi du lịch đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão rằng đó thực sự là một ý tưởng tuyệt vời.

Kiên nhẫn

Không có điểm du lịch nào là hoàn hảo, và đối với các thiên đường nhiệt đới, bão là một thực tế đáng buồn của cuộc sống. Do đó, cần phải có sự kiên nhẫn và chấp nhận. Sẽ mất thời gian để luồng du lịch trở lại bình thường, nhưng nếu bạn kiên nhẫn và tiếp tục quảng bá điểm đến của mình, mọi thứ sẽ trở lại bình thường ngay lập tức!

An An


Ý kiến bạn đọc


Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.