Argentina - Ba Lan: Mệnh lệnh phải thắng!

0
0

 - Messi và đồng đội bước vào cuộc so tài với Ba Lan không ngoài mục tiêu duy nhất  phải thắng để tự định đoạt số phận của mình ở bảng C, World Cup 2022.

Messi và đồng đội quyết đả bại tuyển Ba Lan

Là một trong số những ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2022 nhưng tuyển Argentina đã đem lại thất vọng vô bờ khi để thua ngược trước đối thủ yếu như Ả rập Xê út ở trận ra quân.

“Albicelester” phải hứng chịu vô vàn lời chỉ trích, chê bai của giới truyền thông, chuyên gia, đồng thời bị cắt đứt mạch 36 trận bất bại. Không những vậy, đội bóng này còn đối mặt nguy cơ bị loại sớm.

Lionel Messi như thường lệ đã xuất hiện đúng lúc để giải cứu đội nhà ở trận đấu khó khăn không kém trước Mexico. Cú ra chân chớp nhoáng của “sóc nhỏ” từ ngoài vòng cấm hạ Ochoa và đem lại động lực, tinh thần cực lớn để Enzo Fernandez cũng lập một siêu phẩm, đem về chiến thắng 2-0 cho Argentina.

Argentina đã tạm vượt qua “cửa tử” khi leo lên vị trí nhì bảng C với 3 điểm, kém Ba Lan 1 điểm nhưng cũng chỉ hơn Ả rập Xê út chỉ số phụ. Điều đó có nghĩa là kịch bản xấu vẫn có thể xảy ra nếu đội bóng Nam Mỹ không thi đấu đủ tốt ở lượt đấu cuối gặp Ba Lan.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Scaloni và Lionel Messi đều quả quyết sẽ nỗ lực hết sức để giành chiến thắng trước “đại bàng trắng” để tự định đoạt số phận, tạo đà cho những trận đấu phía trước. Quan trọng không kém là giúp Argentina tránh đụng độ tuyển Pháp ở vòng 1/8.

Argentina cũng có thể góp mặt tại vòng 1/8 World Cup 2022 ngay cả khi hòa Ba Lan nếu Ả rập Xê út không thể thắng trước Mexico ở trận đấu cùng giờ.

Về lực lượng, Argentina không gặp bất cứ tổn thất nào sau hai lượt đấu. Li. Martinez sẽ tiếp tục bắt cặp trung vệ với Otamend, án ngữ trước khung thành và ngăn chặn mũi nhọn Lewandowski bên phía Ba lan.

E.Fernandez sau khi tỏa sáng ở trận gặp Mexico nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội đá chính ở tuyến giữa, thi đấu bên cạnh Lionel Messi cùng với Paredes, De Paul.

Lewandowski đã có bàn thắng đầu tiên tại một kỳ World Cup!

Với Ba Lan, “đại bàng trắng” đang có một kỳ World Cup 2022 khá thành công cho tới thời điểm này. Họ là đội bóng hiếm hoi đang giữ sạch mành lưới sau 2 lượt đấu cùng với tuyển Brazil nhờ một hàng thủ chơi chắc chắn cùng thủ thành Szczesny đang đạt phong độ cao.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Ba Lan sẽ gặp thử thách cực đại khi đối mặt với những hảo thủ bên phía Argentina như Messi, Di Maria, L.Martinez…

Trong quá khứ, Argentina và Ba Lan từng có 11 lần chạm trán và thực tế chưa một lần nào đại diện châu Âu có thể giữ sạch mành lưới!

Tin vui cho Ba Lan khi Lewandowski cuối cùng đã có bàn thắng đầu tiên tại một kỳ World Cup, qua đó giúp chân sút này giải tỏa sức ép đè nặng, đặc biệt sau khi để lỡ quả penalty ở trận đấu với Mexico.

Ở vị trí nhất bảng C, Ba Lan chỉ cần cầm hòa Argentina là đủ giành vé đi tiếp nhưng nếu muốn giữ ngôi đầu, đội bóng châu Âu cần tới 1 chiến thắng trước đối thủ hùng mạnh.

Đội hình dự kiến 2 đội:

Argentina: E. Martinez; Molina, Otamendi, Li. Martinez, Tagliafico; Fernandez, Paredes, De Paul; Messi, La. Martinez, Di Maria

Ba Lan: Szczesny; Cash, Glik, Kiwior, Bereszynski; Zielinski, Bielik, Krychowiak, Frankowski; Milik, Lewandowski

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, Ả rập Xê út cũng đang tràn đầy quyết tâm làm nên chuyện lớn trước Mexico.

Chiến thắng “địa chấn” trước Argentina ở trận đầu ra quân đã giúp đội bóng này có cơ hội rất lớn để đi tiếp. Tuy nhiên, thất bại 0-2 trước Ba Lan khiến Ả rập Xê út gặp khó. Họ buộc phải thắng Mexico để tự quyết định số phận của mình. Ả rập Xê út thậm chí còn có thể giành ngôi đầu nếu Argentina và Ba Lan cầm chân nhau.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…