Vòng 18 V-League: Nóng bỏng cuộc đọ sức giữa CLB Viettel - Hải Phòng

0
0

 - Trận quyết đấu được chờ đợi nhiều nhất vòng 18 chính là cuộc đọ sức giữa Viettel với Hải Phòng (cùng có 28 điểm) tại sân Hàng Đẫy.

Viettel (áo trắng) đang đạt phong độ tốt khi gặp lại CLB Hải Phòng. Ảnh: VPF

Việc vừa trở lại vị trí thứ 2 (xếp trên chính Hải Phòng), lần đầu tiên sau 13 vòng đấu là một sự động viên không hề nhỏ đối với các cầu thủ chủ nhà.

Hai chiến thắng liên tiếp vừa qua trước Nam Định và SLNA cũng cho thấy thực lực của các nhà ĐKVĐ vẫn rất đáng nể. HLV Bae Ji-won đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, giàu bản lĩnh. Nhưng đội bóng đất Cảng cũng đang có một mùa giải ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm. Dù từng thua 1-2 tại Lạch Tray trong trận lượt đi, nhưng với chuỗi 6 trận liên tiếp không thua (4 thắng, 2 hoà) gần nhất, Hải Phòng vẫn sẽ là đối thủ “kẻ tám lạng, người nửa cân” của Viettel trong cuộc đọ sức này.

Tại sân Hà Tĩnh, sau chuỗi trận khá bết bát mới đây (chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất) đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh  đã rơi vào tình thế khá nguy hiểm và chỉ còn hơn đội cuối bảng vỏn vẹn 2 điểm. Chính vì vậy, mục tiêu mà thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đặt ra là ít nhất có điểm, thậm chí 3 điểm khi tái ngộ đối thủ hàng xóm Sông Lam Nghệ An (SLNA) trong trận “derby Nghệ Tĩnh”.

Trên thực tế, phong độ của SLNA cũng không khá hơn bao nhiêu khi đã 5 trận liền không thắng (2 hoà, 3 thua). Thiếu vắng thủ lĩnh ở hàng thủ Quế Ngọc Hải, lại phải đối đầu với 1 đối thủ ở thế “dựa chân tường” trên sân đối phương, đội bóng xứ Nghệ có thể sẽ phải kéo dài thêm mạch trận không như ý thêm 1 vòng đấu nữa…

Tại SVĐ Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón đội đang đứng cuối bảng TP.HCM  trong bối cảnh buộc phải thắng nếu vẫn hướng tới mục tiêu lọt vào tốp 3 chung cuộc.

Chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng vừa qua (2 thua, 3 hoà) có lẽ đã khiến các CĐV phố núi không khỏi sốt ruột. Vậy nên chẳng có lý do gì để không hy vọng mọi thứ sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn khi HA.GL gặp lại TPHCM – đội mà họ từng thắng 2-0 ngay tại sân đối phương ở vòng 7.

Ở phía bên kia, TPHCM đang trong tình thế khá nhạy cảm, vừa rơi xuống đáy bảng đồng thời phải “thay tướng giữa dòng”. Liệu dưới sự lèo lái của tân “thuyền trưởng” Vũ Tiến Thành, “con thuyền” TPHCM có thể cập bến trụ hạng an toàn hay không?

Đức Tiến

 

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.