Những địa điểm kỳ lạ nhất cho các môn thể thao mùa đông

0
0

 - Nếu nói đến các môn thể thao mùa đông, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến châu Âu. Tuy nhiên, trên thực tế, có thể trượt tuyết trên khắp thế giới, ngay cả ở những nơi thoạt nhìn trên bản đồ dường như chẳng liên quan gì đến tuyết hoặc mùa đông. Chúng tôi đã kiểm tra nơi để tìm những địa điểm kỳ lạ nhất cho các môn thể thao mùa đông.

Những nơi như vậy có thể được tìm thấy trên mỗi lục địa. Tất cả những gì bạn cần là trí tưởng tượng, một khoản ngân sách khá lớn để chi trả cho chuyến đi và bạn có thể thưởng thức các dốc trượt tuyết ở Nam Âu, Châu Á, Châu Phi, Úc và thậm chí là Nam Mỹ. Dưới đây là 5 khu nghỉ mát trượt tuyết kỳ lạ nhất trên thế giới.

1. Núi Parnassos: Trượt tuyết ở Hy Lạp

Hy Lạp là một trong những điểm đến yêu thích của người Ba Lan, nhưng thường là vào các tháng mùa hè và mùa thu. Trong khi đó, cực nam của bán đảo Balkan cung cấp những điều kiện tuyệt vời để trượt tuyết và lướt ván trên tuyết. Khu nghỉ dưỡng dành cho những người đam mê các môn thể thao mùa đông ở Mount Parnassos có 36 km đường trượt tuyết, chủ yếu là các đường màu xanh và đỏ, cũng như 17 xe cáp đưa khách lên đỉnh trượt tuyết.

Độ cao 1.600-2.300 mét so với mực nước biển tạo điều kiện trượt tuyết tuyệt vời và cơ hội chiêm ngưỡng một công viên quốc gia gần đó. Giá vé trượt tuyết bắt đầu từ 30 EUR Mùa kéo dài từ tháng 12 đến tháng 3, khi điều kiện tuyết rơi tốt và nhiệt độ dưới 0 được đảm bảo.

Sau một ngày trên các sườn núi, bạn có thể thư giãn tại nhiều quán rượu và nhà hàng, trong khi những người đam mê ngắm cảnh có thể ghé thăm các địa điểm khảo cổ nằm ở thành phố Delphi gần đó.

Hiện tại, không có hạn chế nào cho việc nhập cảnh vào Hy Lạp.

2. Trượt tuyết núi lửa ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ là một điểm đến rất phổ biến đối với khách du lịch Ba Lan. Tuy nhiên, hầu hết trong số họ tập trung vào bờ biển, dành kỳ nghỉ hè của họ tại các khách sạn sang trọng và những bãi biển đầy cát. Nhưng Thổ Nhĩ Kỳ cũng là một nơi rất tốt để trượt tuyết và trượt tuyết. Điều kiện tuyệt vời có thể được tìm thấy ngay tại trung tâm của đất nước, tức là Cappadocia. Đối với những người đam mê thể thao mùa đông, có một ngọn núi lửa tên là Mount Erciyes, cung cấp 34 tuyến đường trượt tuyết ở độ cao 2.100-3.916 mét so với mực nước biển.

Du khách có thể lên đỉnh núi lửa bằng một trong 14 thang máy hoặc qua tuyến đường du lịch trượt tuyết. Trước khi trượt tuyết xuống dốc, người ta có thể chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục trên bối cảnh Biển Đen và Địa Trung Hải. Khu nghỉ mát điều hành một trường dạy trượt tuyết cho trẻ em và người lớn, trong khi sự an toàn của khách du lịch được đảm bảo bởi đội tuần tra chuyên nghiệp. Mùa ở Thổ Nhĩ Kỳ kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4, với thời tiết nắng ấm và điều kiện trượt tuyết tuyệt vời.

Sau một ngày thỏa thích trải nghiệm trên các sườn núi, bạn có thể tận hưởng chuyến bay bằng khinh khí cầu, một dịch vụ phổ biến ở Cappadocia. Du khách có thể chọn các khách sạn hiện đại, nhà hàng sang trọng và thăm quan nhiều di tích, chẳng hạn như Lâu đài Uçhisar hoặc các hang động trong núi lửa.

Kể từ ngày 1 tháng 6 năm 2022, không có hạn chế nào liên quan đến việc nhập cảnh vào Thổ Nhĩ Kỳ.

3. Các môn thể thao mùa đông vào mùa hè, hoặc trượt tuyết ở Chile

Những ai mơ trượt tuyết cũng vào mùa hè nên nghĩ đến việc lên kế hoạch cho kỳ nghỉ ở Chile. Khi chúng ta trải qua cái nóng của những tháng mùa hè, Chile chuẩn bị cho mùa đông. Những người đam mê thể thao mùa đông từ khắp nơi trên thế giới có thể tận hưởng một khu nghỉ mát ở Portillo.

Ở độ cao 2.210 mét so với mực nước biển, khu nghỉ mát này có 23 tuyến đường và 12 thang máy đưa khách lên đỉnh trượt tuyết. Mùa để trượt tuyết kéo dài từ tháng sáu đến tháng mười. Trong thời gian này, nhiệt độ xuống dưới 0, đảm bảo điều kiện trượt tuyết tuyệt vời. Du khách có thể lên đỉnh núi bằng xe cáp đưa khách lên đỉnh trượt tuyết T-bar đặc biệt dành cho 5 người. Số lượng đường trượt tuyết có giới hạn, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về giao thông trên dốc. Đó là một nơi mà bạn có thể bắt gặp các vận động viên nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới: Portillo là một khu nghỉ mát nơi các vận động viên trượt tuyết hàng đầu đào tạo vào mùa hè.

Các khách sạn xung quanh Portillo cung cấp các gói bao trọn gói: bao gồm chỗ ở, dịch vụ ăn uống, vé trượt tuyết cũng như quyền sử dụng các tiện nghi chăm sóc sức khỏe và spa. Một kỳ nghỉ 7 ngày có giá vài nghìn đô la.

Kể từ ngày 14 tháng 4 năm 2022, chính quyền Chile đã không yêu cầu khách du lịch cung cấp xét nghiệm PCR âm tính hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19. Tuy nhiên, các nhà chức trách Chile sẽ tiến hành kiểm tra COVID ngẫu nhiên đối với các hành khách quốc tế đến. Hành khách nhận được kết quả xét nghiệm dương tính sẽ phải cách ly 7 ngày tại địa chỉ ghi trong tờ khai tình trạng sức khỏe hoặc tại địa điểm do Bộ chỉ định.

4. Mùa đông ở Antipodes hoặc trượt tuyết ở Úc

Úc không thiếu những nơi dành riêng cho các môn thể thao mùa đông. Khu nghỉ mát lớn nhất của nó, cũng là khu nghỉ mát mùa đông lớn nhất ở Nam bán cầu, là Perisher Resort. Những người đam mê trượt tuyết và trượt tuyết có thể thưởng thức các tuyến đường trải dài trên 12 nghìn km vuông!

Perisher cung cấp 100 km đường trượt tuyết và 47 xe cáp đưa khách lên đỉnh trượt tuyết. Bạn có thể bắt đầu lộ trình của mình ở độ cao 2.034 mét so với mực nước biển, với bức tranh toàn cảnh ngoạn mục của Snowy Mountains. Một bất lợi của trượt tuyết ở Úc là giá cao.

Mùa đông ở Antipodes kéo dài từ tháng sáu đến tháng mười. Thời kỳ này có điều kiện tuyết tốt nhất và nhiệt độ dưới 0. Sau một ngày trên các sườn núi, bạn có thể thưởng thức nhiều nhà hàng và nhiều điểm tham quan trượt tuyết apres.

Vào ngày 6 tháng 7 năm 2022, Úc đã bãi bỏ yêu cầu đối với khách du lịch từ nước ngoài xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19. Quốc gia này mở cửa cho mọi người, bất kể tình trạng tiêm chủng.

5. Trượt tuyết trên sa mạc ở Dubai

Điểm đến trượt tuyết cuối cùng là điểm đến kỳ lạ nhất. Trong khi các khu nghỉ dưỡng ở Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Chile hay Australia không được ưa chuộng nhất, chúng vẫn nằm trên núi. Trong khi đó, con dốc ở Dubai được xây dựng giữa sa mạc, sử dụng tuyết nhân tạo, được làm mát đặc biệt và nằm dưới một mái nhà.

Mall of Emirates là trung tâm mua sắm cho phép bạn trượt tuyết tại khu nghỉ mát Ski Dubai nhân tạo. Nó cung cấp 5 con dốc với độ khó khác nhau, đoạn dài nhất kéo dài 400 m. Bản thân thang máy cao 85 m (tương đương khoảng 25 tầng) và rộng 80 m. Khu nghỉ mát mở cửa vào buổi sáng và mở cửa đến nửa đêm. Nhiệt độ bên trong là âm 2 độ, trong khi bên ngoài lên tới 30 - 40 độ C. Trung tâm mở cửa quanh năm, mỗi ngày từ sáng đến nửa đêm.

Phí vào cửa là 150 AED cho người lớn và 140 AED cho trẻ em. Ngoài ra, còn phải kể đến chi phí thuê trang phục và thiết bị trượt tuyết; bạn cũng sẽ cần găng tay. Ngoài trượt tuyết, khu nghỉ mát Ski Dubai còn có các tiện nghi để trượt tuyết, trượt băng, làm người tuyết, tập thể dục nhịp điệu trên tuyết hoặc tham quan một buồng băng. Ngoài ra còn có một nhà hàng trong khu nghỉ mát.

Hiện tại, không có yêu cầu phải trải qua các bài kiểm tra sau khi đến. Tất cả khách du lịch có thể được chọn ngẫu nhiên để làm xét nghiệm RT-PCR. Du khách không phải kiểm dịch sau khi đến. Những người nhận được kết quả dương tính trong các xét nghiệm RT-PCR ngẫu nhiên có thể được đưa vào diện cách ly.

Bảo hiểm khi trượt tuyết ở những nơi xa lạ 

Nếu bạn đi trượt tuyết bên ngoài châu Âu, bạn chắc chắn cần phải mua bảo hiểm. Thẻ Bảo hiểm Y tế Châu Âu sẽ không hoạt động ở đó, và chi phí cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và cứu hộ ở Úc, UAE hoặc thậm chí Thổ Nhĩ Kỳ có thể rất cao. Do đó, hợp đồng bảo hiểm phải bao gồm hai yếu tố này với số tiền tương ứng ít nhất là 50.000 EUR và 10.000 EUR. Ngoài ra, cần đảm bảo rằng bảo hiểm cung cấp:

Bảo hiểm tai nạn - trong trường hợp xảy ra tai nạn, bạn sẽ được bồi thường khi bị thương;

Bảo hiểm trách nhiệm của bên thứ ba - trong trường hợp bạn gây ra tai nạn, công ty bảo hiểm sẽ trả tiền bồi thường (nếu có) cho bên thứ ba;

Vỏ bọc hành lý và dụng cụ trượt tuyết - để bạn có thể nhận được khoản bồi thường tài chính trong trường hợp mất cắp hoặc hư hỏng.

Bạn cũng nên kiểm tra xem chính sách có bảo hiểm cho hoạt động thể thao mùa đông hay không. Bảo hiểm có thể được mở rộng để bao gồm các sự kiện xảy ra dưới ảnh hưởng của rượu (thường không được bảo hiểm) cũng như chơi các môn thể thao mạo hiểm (chẳng hạn như trượt tuyết off-piste hoặc lướt ván buồm).

Do đại dịch coronavirus, bảo hiểm cũng nên cung cấp bảo hiểm trong trường hợp nhiễm COVID-19. Hiện nay, hầu hết các công ty bảo hiểm đều cung cấp phần bổ sung như vậy. Bạn hãy so sánh bảo hiểm du lịch trực tuyến để xem các nhà cung cấp khác nhau có ưu đãi gì.

An Khanh (Theo traveldailynews)


Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...