Tuyển Futsal Việt Nam vào Tứ kết Futsal châu Á 2022

0
0

 - Tuyển Futsal Việt Nam đã ghi danh vào Tứ kết giải Futsal châu Á 2022 sau khi để thua “Samurai xanh” với tỉ số 0-2. Thầy trò HLV Diego Giustozzi sẽ gặp đối thủ rất mạnh là tuyển Iran ở vòng đấu tới.

Nhật Bản chiếm ngôi đầu bảng D sau khi đánh bại tuyển Futsal Việt Nam

Chiến thắng 4-0 của Ả rập Xê út trước Hàn Quốc khiến cho Nhật Bản bước vào màn so tài với Việt Nam với khá nhiều áp lực. Họ cần phải thắng tuyển Việt Nam ít nhất 2 -0 để có thể ghi danh vào Tứ kết với vị trí ngôi đầu bảng D.

Đó là lý do tuyển Nhật Bản dồn lên tấn công ngay từ đầu trận. Ngay ở giây thứ 33, Yoshikawa khiến cầu môn Việt Nam rung chuyển với pha dứt điểm ở góc hẹp.

Hơn 2 phút sau, từ một cú sút xa bên cánh phải của Nhật Bản, bóng dội xà ngang futsal Việt Nam. Kế đến, Antonio Hirata đánh đầu cận thành song Mạnh Dũng của đội futsal Việt Nam dùng đầu ngăn cản bàn thua trước vạch vôi.

Tuy nhiên trước sức ép quá lớn đến từ Nhật Bản, futsal Việt Nam cũng đã để thủng lưới. Phút thứ 4, Shimizu khéo léo che chắn hậu vệ Việt Nam trước khi nhận bóng. Tiếp đến, anh đi bóng một nhịp vượt qua thủ môn Hồ Văn Ý trước khi sút bằng chân phải đưa bóng qua hai chân của Đoàn Phát, vào lưới đội futsal Việt Nam.

Trước việc phải thắng thật đậm Việt Nam thì mới đi tiếp, đội futsal Nhật Bản tiếp tục tăng tốc. Phút thứ 10, Thái Huy mất bóng nguy hiểm ngay trước vòng cấm địa. Yoshikawa nhanh chóng chớp cơ hội, vượt qua Hồ Văn Ý nhưng cú dứt điểm về gôn trống của anh lại thiếu chính xác.

Phút 14, Uemura sút bóng từ xa nhưng thủ môn Văn Ý cứu thua thành công. Trước khi hiệp 1 khép  Mizutani tiếp tục có pha uy hiếp khi dứt điểm khó chịu về cầu môn Việt Nam nhưng thiếu chính xác.

Nhìn lại 20 phút của hiệp 1, Việt Nam không có pha tấn công đáng chú ý. Trước sức ép quá lớn đến từ Nhật Bản, thủ môn Hồ Văn Ý cùng các đồng đội chủ trương phòng ngự nhằm hạn chế bàn thua hay bất lợi về cục diện.

Sang đến hiệp 2, futsal Việt Nam đẩy cao đội hình nhằm hạn chế việc bị động chống chịu sức tấn công liên tiếp đến từ Nhật Bản. Trong 5 phút đầu của hiệp 2, ý đồ này khiến Nhật Bản không còn mạnh ép sân Việt Nam như hiệp 1. Tuy nhiên, Đoàn Phát cùng các đồng đội cũng không tạo được cơ hội thực sự chú ý.

Trước việc Việt Nam chơi tấn công, Nhật Bản quyết định thực hiện những quả bóng dài hướng về vòng cấm trước cầu môn được trấn giữ bởi thủ thành Hồ Văn Ý. Phút 30, chiến thuật này của Nhật Bản suýt chút nữa đã thành bàn thắng. Shimizu thoát xuống dứt điểm một chạm sau đường chuyền dài của đồng đội. Nhưng thủ môn Văn Ý băng lên cản phá thành công. Ngay sau đó, Kanazawa sút bồi nhưng một lần nữa người gác đền của Việt Nam lại phản xạ đầy xuất sắc. Tới phút 34, Văn Ý tiếp tục trổ tài khi phản xạ xuất thần chặn cú sút căng đưa bóng về góc hiểm của đội trưởng Oliveira.

Tuy nhiên đến phút 36, Việt Nam vẫn phải chịu bàn thua thứ 2. Lại là Shimizu với tình huống vượt qua Nhan Gia Hưng trước khi có cú dứt điểm đưa bóng xuyên qua khoảng trống giữa 2 chân thủ môn Hồ Văn Ý trước khi đi vào lưới

Kết quả chung cuộc là 2-0 nghiêng về Nhật Bản. Ba đội gồm Nhật Bản, Việt Nam, Saudi Arabia có cùng 6 điểm sau vòng bảng. Nhưng xét về thành tích đối đầu trực tiếp giữa 3 đội, Nhật Bản đứng đầu với thắng lợi 2-0 trước Việt Nam và thua 1-2 trước Ả rập Xê út. Việt Nam xếp thứ 2 khi thắng 3-1 Ả rập Xê út và thua 0-2 Nhật Bản. Ả rập Xê út xếp thứ 3 với chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản và thua 1-3 Việt Nam.

Với việc đứng nhì bảng D, Việt Nam sẽ phải gặp Iran, một đội rất mạnh ở futsal châu Á tại vòng Tứ kết diễn ra ngày 4/10 tới đây.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.