VTV Awards 2022: Lộ diện 10 gương mặt được đề cử Diễn viên nam ấn tượng

0
0

 - Thanh Sơn, Việt Anh, Doãn Quốc Đam, Nhan Phúc Vinh, Bảo Anh... là những cái tên trong danh sách đề cử hạng mục Diễn viên nam ấn tượng của giải Ấn tượng VTV - VTV Awards 2022.

Tiếp nối 2 hạng mục Chương trình của năm và Biên tập viên dẫn chương trình ấn tượng, ngày 17/9/2022, Đài THVN tiếp tục công bố đề cử hạng mục Phim tài liệu ấn tượng và Diễn viên nam ấn tượng, giải thưởng Ấn tượng VTV-VTV Awards 2022.

 
 

Theo BTC, danh sách đề cử hạng mục Diễn viên nam ấn tượng gồm những gương mặt nổi bật trong các bộ phim phát sóng trên VTV một năm vừa qua. Từng gây "chấn động" với câu chuyện tình bạn hài hước, tréo ngoe của bộ ba chân dài - phim Anh có phải đàn ông không? đóng góp tới 3 đề cử là Tuấn Tú, Nhan Phúc Vinh và Hà Việt Dũng.

 
 

3 diễn viên có cơ hội thể hiện những màu sắc khác nhau khi tham gia hai bộ phim: Doãn Quốc Đam (Thương ngày nắng về, Phố trong làng), Thanh Sơn (11 tháng 5 ngày, Đấu trí), Hà Việt Dũng (Bão ngầm, Anh có phải đàn ông không?).

 
 

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Bảo Anh, Duy Hưng (Gara hạnh phúc), Việt Anh (Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ), Trọng Lân (Lối về miền hoa), Đình Tú (Thương ngày nắng về) cho thấy những dấu ấn bứt phá của các diễn viên trong từng vai diễn.

 
 

Một điểm đáng chú ý của các đề cử hạng mục Diễn viên nam ấn tượng là những nỗ lực làm mới hình ảnh chính mình của các nghệ sĩ. Doãn Quốc Đam hóa thân thành Mến, gã Chí Phèo cục súc ngang tàng của Phố trong làng, diễn viên Duy Hưng lần đầu tiên vào vai Trung trâu đa tình có trái tim thỏ đế với Gara hạnh phúc, Hà Việt Dũng lưu lại nhiều ấn tượng qua hình ảnh chàng trinh sát ngầm Hải Triều phong trần, lãng tử trong Bão ngầm…

 

Nếu như bộ ba Nhan Phúc Vinh-Tuấn Tú - Hà Việt Dũng trong Anh có phải đàn ông không lưu ấn tượng với phần tạo hình và tính cách hài hước thì trong Đấu trí là một Thanh Sơn đầy nỗ lực trong từng phân cảnh thể hiện tâm lý của đại úy Vũ trên mặt trận đấu tranh với tội phạm kinh tế…

 

Mỗi người có một thế mạnh riêng cùng cơ hội để tỏa sáng qua các vai diễn, từng bộ phim. Điều này khiến cuộc đua của hạng mục Diễn viên nam ấn tượng hứa hẹn sẽ mang tới những ẩn số thú vị, khó đoán định của mùa giải VTV Awards 2022.

Ở đề cử hạng mục Phim tài liệu ấn tượng có sự góp mặt của 10 bộ phim tài liệu khai thác nhiều vấn đề, đề tài được công chúng quan tâm, như phản ánh cuộc chiến chống dịch Covid-19 Rồi cũng qua, Cuộc chiến giữa thời bình, lựa chọn đề tài lịch sử, như Hồ Chí Minh - Theo dấu chân người, Học sinh miền Nam - Một thời để nhớ, Chuyện của mùa yêu trước… 

 

Một số phim giới thiệu các tấm gương điển hình ở nhiều lĩnh vực, như Bác sĩ buôn làng kể câu chuyện về bác sĩ Nay B Lưm ở Gia Lai hết lòng vì người bệnh, góp phần xóa bỏ hủ tục mẹ chết chôn theo con của đồng bào dân tộc, hiến đất làm trạm y tế, nhận chữa bệnh miễn phí và nuôi nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn; Bốn mùa trong rừng thẳm khắc họa hình ảnh ông lão 80 tuổi Nguyễn Đức Phúc, người gắn bó với khu rừng nguyên sinh dưới chân Núi Voi, thành phố Đà Lạt, suốt gần cả đời người; Hành trình cho Kỳ lân Việt phản ánh sự vươn lên của 3 công ty công nghệ hiện đại VNG, VNPay và Sky Marvis.

 

Nhiều bộ phim được ekip thực hiện đeo bám trong thời gian dài, như phim Về đâu những cánh chim trời quay trong hơn 3 năm tại Yên Bái, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Long An, Bến Tre, Tiền Giang và Cà Mau; phim Đường tới bình yên đề cập một vụ kiện hy hữu của ngư dân gốc Việt đối với KKK- băng nhóm phân biệt chủng tộc lâu đời ở Mỹ; không chỉ phản ánh nỗ lực, ý chí vươn lên, phim còn chuyển tải thông điệp yêu hòa bình, nỗ lực hóa giải thù hận của người Việt.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.