Tuyển Việt Nam - Tuyển Ấn Độ: Chiến thắng cho chủ nhà?

0
0

 - Dù chỉ cần một trận hòa trước tuyển Ấn Độ là đủ lên ngôi vô địch giải đấu giao hữu diễn ra tại TP.HCM, nhưng thày trò ông Park Hang Seo đều đặt mục tiêu giành chiến thắng để tạo đà thuận lợi cho chiến dịch AFF Cup 2022.

Giải đấu giao hữu quốc tế diễn ra trong dịp “FIFA Days” là cơ hội để HLV người Hàn Quốc thử nghiệm những ý tưởng mới.

Văn Quyết trở lại mạnh mẽ sau hơn 2 năm vắng bóng

Điều này có thể thấy qua việc ông Park gọi trở lại tiền đạo Văn Quyết sau hơn 2 năm vắng bóng, triệu tập hàng loạt cầu thủ trẻ như Văn Khang, Mạnh Dũng, Tuấn Tài, Ngọc Quang...

Trong trận đấu mở màn gặp tuyển Singapore, đội hình “nửa già, nừa trẻ” đã thi đấu tốt, dần tìm được tiếng nói chung và thành quả là trận thắng 4-0 trước đội bóng đảo quốc Sư tử.

Đáng chú ý, gần như toàn bộ đội hình 1 với những cái tên như Công Phượng, Tiến Linh, Ngọc Hải, Quang Hải… đều ngồi dự khán, không tham gia thi đấu. Trong khi đó, Xuân Trường, Văn Thanh vắng mặt vì mắc Covid-19.

Phát biểu sau trận đấu ông Park tỏ ra hài lòng và cho biết đã đạt được kết quả như mong muốn qua trận đấu với Singapore. Việc các cầu thủ trẻ mới lên tuyển chưa nắm rõ được kỹ, chiến thuật ban huấn luyện đề ra cũng là điều dễ hiểu. Nhưng điều quan trọng là tất cả đều thi đấu nhiệt huyết, nỗ lực tới phút chót.

Ở trận đấu còn lại, tuyển Singapore bất ngờ cầm hòa đối thủ Ấn Độ nên ở cuộc đối đầu quyết định giữa hai đội vào lúc 19h ngày 27/9, tuyển Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa là đủ vô địch giải đấu này.

Tuy nhiên, đó hiển nhiên không phải mục tiêu mà “ngôi sao Vàng” hướng tới. Đội muốn tiếp tục duy trì mạch trận thắng, để tạo đà tâm lý tốt cho toàn đội khi phía trước không xa là AFF Cup 2022, giải đấu tuyển Việt Nam đặt mục tiêu đoạt ngôi vô địch.

Chắc chắn dàn cầu thủ chủ chốt được ông Park Hang Seo cho nghỉ ở trận đấu mở màn sẽ trở lại khi đội tuyển tiếp đón đối thủ Ấn Độ trên sân Thống Nhất.

Tuyển Việt Nam tiếp tục hướng tới chiến thắng

Quan sát trận đấu với Singapore cách đây ít ngày có thể thấy Ấn Độ không phải đội bóng dễ chơi khi đại diện tới từ Nam Á sở hữu dàn cầu thủ trẻ trung, chơi máu lửa và đặc biệt thể trạng cực tốt. Ông Park sẽ cần tìm cách hóa giải lối chơi của đối thủ và các cầu thủ Việt Nam cần tận dụng tốt cơ hội có được bởi hàng thủ Ấn Độ chơi không thực sự kín kẽ và cũng thường mắc lỗi.

Sự nghiêm túc của ông Park với giải đấu này thể hiện rõ qua việc tuyển Việt Nam vẫn duy trì chế độ tập luyện nghiêm túc, khi chiến lược gia này vắng mặt vì bận dự khán trận đấu giữa tuyển Thái Lan và Malaysia tại King’s Cup.

Ngay khi trở lại Việt Nam, ông Park đã bắt tay vào trực tiếp hướng dẫn các học trò, đặc biệt là những cầu thủ trẻ trước trận đấu quyết định với tuyển Ấn Độ.

Cũng như tuyển Việt Nam, tuyển Ấn Độ không hề coi đây là giải đấu giao hữu đơn thuần. HLV Igor Stimac đánh giá đây là cơ hội để ông rà soát đội hình, thử nghiệm các nhân tố cũng như chiến thuật mới.

“Chúng tôi mang sang đây đội hình được đánh giá là giàu sức trẻ nhất so với các đội tuyển khác. Khó có thể nói đây là lực lượng mạnh nhất của tuyển Ấn Độ bởi chúng tôi đang trong quá trình làm mới. Dẫu vậy chúng tôi vẫn đặt mục tiêu đoạt chức vô địch”, ông Igor Stimac tuyên bố.

Ông Igor Stimac dành sự quan tâm đối với tiền vệ Nguyễn Quang Hải. “Tôi biết đội tuyển Việt Nam có một cầu thủ đang thi đấu tại giải hạng hai của Pháp. Việc thi đấu tại châu Âu không phải là điều dễ dàng đối với các cầu thủ châu Á. Đây là bước tiến rất tốt cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam”.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Ấn Độ diễn ra trên sân Thống Nhất, TP.HCM vào lúc 19h ngày 27/9.

Đội vô địch nhận giải thưởng lên tới 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng). Số tiền thưởng cho đội hạng nhì, hạng ba lần lượt là 20.000 USD và 10.000 USD.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.