Những điều cần biết khi đi du lịch đến Pháp

0
0

- Pháp là một điểm đến quen thuộc của những người thích du lịch, đặc biệt với những người muốn khám phá kinh đô thời trang. Nếu bạn muốn đi du lịch tự túc tới đây, bạn cần biết một số điều dưới đây!

Đến Pháp thăm Khải Hoàn Môn (Arc De Triomphe) – biểu tượng lịch sử của Pháp; Đi cáp trên lên đồi Montmartre (Đồi Mông Mác). Ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Paris – kinh đô ánh sáng của Châu Âu; Tham quan nhà thờ Đức Bà Paris – địa điểm du lịch nổi tiếng tại Paris gắn liền với tiểu thuyết "Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà" của đại thi hào Victor Hugo; Quảng trường Concorde... và nhiều điểm đến hấp dẫn khác sẽ vô cùng dễ dàng nếu bạn mua tour của các công ty lữ hành. Nhưng nếu bạn muốn có một chuyến đi du lịch tự túc đến đất nước Pháp xinh đẹp, bạn cần chuẩn bị điều gì để tránh bỡ ngỡ và có toàn bộ thời gian khám phá vùng đất này?

Mở cửa trở lại cho doanh nghiệp

Vào ngày 1 tháng 8 năm 2022, Pháp đã chính thức chấm dứt các yêu cầu liên quan đến việc tiêm chủng hoặc xét nghiệm COVID âm tính. Các cá nhân nhập cảnh vào đất nước này không còn cần những vật dụng này để bay, cũng như không cần thiết khi vào nhà hàng, quán bar, viện bảo tàng và các không gian tổ chức sự kiện khác. Điều tương tự cũng xảy ra đối với  việc quy định phải đeo khẩu trang. Tuy nhiên, chúng vẫn được nhiều chủ doanh nghiệp và cá nhân khuyến khích.

Pháp hơn Paris

Khi hầu hết mọi người nghĩ “Pháp”, họ nghĩ ngay đến “Paris”. Nhưng điều đó giống như một du khách nghĩ rằng Hoa Kỳ không hơn gì thành phố New York. Còn rất nhiều điều để xem và làm - đừng giới hạn bản thân bạn chỉ được xem Paris.

“Pháp là một trong những quốc gia đa dạng về địa lý nhất mà tôi từng đến thăm,” blogger du lịch Nadine Maffre viết. “Từ Calanques tuyệt đẹp giáp với Địa Trung Hải đến những hẻm núi màu vàng son hùng vĩ của Roussillon và Rustrel, đến những vùng đồng bằng rợp bóng thông của Landes, núi lửa Auvergne và vùng núi hoang dã của Pyrenees.”

Nếu bạn không chắc chắn về những gì khác để xem và làm, hãy gặp một nhà lập kế hoạch du lịch - tốt nhất là người từ Pháp - và hãy cởi mở. Có những điều đáng kinh ngạc để trải nghiệm bên ngoài Paris.

Luôn đặt trước

Nếu bạn đang ở một thành phố lớn hoặc địa điểm du lịch nổi tiếng, hãy nhớ đặt trước các điểm tham quan chính. Thật hiếm khi bạn có thể đến Tháp Eiffel hoặc Bảo tàng Louvre và chỉ cần mua vé tại chỗ. (Nếu bạn làm như vậy, bạn có thể phải đợi vài giờ, hoặc thậm chí vài ngày, để vào được.)

Trang traveldailynews khuyên bạn nên lên kế hoạch trước cho hành trình của mình và mua vé trước ít nhất vài tuần. Điều này sẽ đảm bảo bạn có thể xem và làm mọi thứ bạn muốn trải nghiệm.

Học một số tiếng Pháp cơ bản

Bất kỳ ai sở hữu một doanh nghiệp hoặc sống ở một thành phố lớn của Pháp sẽ nói được một số tiếng Anh. (Nhiều người trong số họ nói nó trôi chảy như ngôn ngữ thứ hai.) Tuy nhiên, khi bạn di chuyển đến các khu vực ít khách du lịch hơn, bạn có thể thấy rằng một số tiếng Pháp là cần thiết để điều hướng.

Không ai mong đợi một du khách bất kỳ thông thạo tiếng Pháp, nhưng ít nhất hãy thử. Nếu không có gì khác, hãy sử dụng ứng dụng dịch trên điện thoại của bạn và lặp lại các từ bằng giọng nói của chính bạn. Ít nhất bạn sẽ nhận được một nụ cười vì nỗ lực.

Có thể đưa tiền boa hoặc không

Pháp không có văn hóa lấy tiền boa làm trung tâm - ít nhất là không ở mức độ tương tự như ở Hoa Kỳ. Hầu hết những người làm dịch vụ được trả lương đầy đủ, do đó, đó không phải là thứ mà họ phụ thuộc vào.

Nếu bạn cực kỳ hài lòng với bữa ăn của mình, bạn có thể để lại tiền boa từ 5 đến 10%. Nó sẽ được đánh giá cao. Tuy nhiên, tiền boa là một cử chỉ - không phải là nghĩa vụ. Bạn sẽ không bị coi là thô lỗ khi không để lại một cái.

Chuyến đi an toàn

Điều tuyệt vời về nước Pháp là có rất nhiều thứ để xem và làm. Và có một cái gì đó cho tất cả mọi người! Cho dù bạn muốn sự hối hả và nhộn nhịp của Paris hay cảm giác thư thái trong một lâu đài ở giữa xứ sở rượu vang, bạn có thể tìm thấy nó ở Pháp.

Bạn sẽ cảm nhận được nhiều điều đặc biệt khác nếu đến Pháp ngoài những lưu ý nói trên. Nếu bạn chuẩn bị có chuyến đi đến nơi này, hãy coi đây như những lời gợi ý để bạn có chuyến đi như ý nhé!

An Nhiên


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.